Quốc tế

Syria: Nga xây cầu vượt sông Euphrates gần Deir Ezzur để làm gì?

(DNVN)-Đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga tung ra cho thấy các lực lượng quân sự đang xây một cây cầu bắc qua sông Euphrates sát tỉnh Deir Ezzur thuộc phía Đông Syria.

Người phụ trách vấn đề đường xá của Bộ Quốc phòng Nga Vladimir Burovtsev hôm 26/9 cho biết, cây cầu này được xây dựng trong bão đạn pháo để thực hiện nhiệm vụ chiến lược đánh khủng bố ở Deir Ezzur.

"Cây cầu đã dược lắp ráp và xây dựng sau 2 ngày bất chấp đạn pháo liên tục diễn ra", ông Vladimir Burovtsev tiết lộ. 

Nga xây cầu vượt sông Euphrates gần Deir Ezzur

Theo quân đội Nga, cầu phao dã chiến được xây dựng trong 48 giờ, dùng để cơ động xe tăng và các phương tiện quân sự hạng nặng phục vụ cho lực lượng của Nga và quân chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố IS.

"Các máy bay do thám đã được triển khai. Trong giai đoạn lắp ráp, đạn pháo vẫn rơi trên đầu chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi không bị thiệt hại gì, không ai bị thương hoặc thiệt mạng. Mọi thứ vẫn diễn ra đúng tiến độ", ông cho biết thêm. 

Ông lưu ý rằng, cây cầu này dài 210m và có thể được sử dụng để giao hàng viện trợ nhân đạo và sơ tán người bị thương. Nó có thể phục vụ khoảng 8.000 chuyến xe quân sự qua lại mỗi ngày.

IS đã giày xéo một loạt khu vực ở tỉnh Deir Ezzur, bao gồm nhiều mỏ dầu, vào giữa năm 2014 khi chúng kiểm soát một số khu vực ở Syria và quốc gia láng giềng Iraq. 

Vào đầu năm 2015, phiến quân IS đã kiểm soát một số khu vực ở thành phố Deir Ezzur và bao vây những khu vực còn lại hiện do chính phủ Syria kiểm soát. Theo dự đoán, hiện còn khoảng 100.000 người vẫn còn tại những khu vực do chính phủ kiểm soát tại thành phố này. 

 

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, trên 10.000 người có thể sinh sống tại những khu vực do IS nắm giữ ở Deir Ezzur. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo