Quốc tế

Syria: Người Kurd bắn phá ác liệt tuyến tiếp tế cuối cùng của IS ở Raqqa

(DNVN)-Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu hiện đang tấn công trong phạm vi tuyến tiếp tế cuối cùng của IS tại Raqqa sau những thắng lợi mới tại tỉnh này.

Các nguồn tin địa phương ở Đông Bắc Syria thông báo rằng, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu hiện đang tấn công trong phạm vi tuyến tiếp tế cuối cùng của IS tới Raqqa sau những thắng lợi mới tại tỉnh này. 

Người Kurd bắn phá ác liệt tuyến tiếp tế cuối cùng của IS ở Raqqa, Syria

Nguồn tin cho hay, sau khi giải phóng hàng chục ngôi làng trong vòng 48 giờ qua, SDF đã nỗ lực áp đặt quyền kiểm soát hoàn toàn ngôi làng al-Thadyayn ở Tây Nam Raqqa, do vậy củng cố cuộc vây hãm một nhóm IS nhỏ quanh thị trấn al-Mansoureh.

Theo nguồn tin từ người Kurd, ít nhất 19 tay súng phiến quân thiệt mạng trong các cuộc đụng độ, trong khi hàng chục bệ phóng rocket RPG và hàng tấn đạn dược đã bị thu giữ. 

Trong diễn biến liên quan tại tỉnh này, hôm 30/5, các tay súng SDF đã phát động chiến dịch tấn công mới nhằm cắt đứt tuyến tiếp tế của IS giữa Raqqa và các thành phố khác tại Syria, đồng thời nỗ lực kiểm soát hoàn toàn ba ngôi làng al-Houreh, Baroudeh và Matyoureh, cách thị trấn mới giải phóng al-Tabaqa khoảng 20km về phía Đông. 

Các chiến binh người Kurd đã tiêu diệt 25 tay súng phiến quân IS, phá hủy một trong những xe gài bom của lực lượng này. Họ cũng đã tịch thu số lượng lớn vũ khí và đạn dược. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo