Quốc tế

Syria: Người Kurd phá đổ bức tường bao quanh "thủ phủ" IS

(DNVN)-Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã phá đổ một bức tường bao quanh thành cổ Raqqa - "thủ phủ" trên thực tế của nhóm khủng bố IS - vào ngày 03/7.

Trong một tuyên bố miêu tả những diễn biến tại thành trì cuối cùng của Tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria, Bộ Chỉ huy Trung tâm của quân đội Mỹ (CENTCOM) cho biết, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu đã phá đổ một bức tường bao quanh thành cổ Raqqa - thủ phủ trên thực tế của IS - vào ngày 03/7. 

Syria: Người Kurd phá đổ bức tường bao quanh "thủ phủ" IS

Tuyên bố của CENTCOM cho hay, các tay súng IS đã sử dụng bức tường Rafiqah lịch sử như một vị trí chiến đấu và đã cài nhiều bom mìn và thuốc nổ tại những vết rạn nứt của bước tường. 

"Lực lượng liên quân đã ủng hộ đà tiến công của SDF vào khu vực pháo đài của Raqqa bằng cách mở hai lỗ nhỏ tại tường Rafiqah - khu vực bao quanh thành phố cổ", CENTCOM cho biết. 

Theo truyền thông Syria, tường Rafiqah bao quanh thành phố cổ Raqqa ở khu vực phía Đông Nam thành phố. Bức tường này dài xấp xỉ 5km, ca0 3,8m và dày 1m. Tường Rafiqah nằm cách trung tâm thành phố xấp xỉ 3km. 

Phái viên Mỹ của liên quân chống IS, Brett McGurk, cho biết, chiến dịch hôm 03/7 của SDF là một "dấu mốc quan trọng trong chiến dịch giải phóng thành phố". 

SDF đã phát động một cuộc tấn công chiếm Raqqa vào ngày 06/6. Trong hơn 3 năm qua, IS đã sử dụng Raqqa như một bàn đạp cho các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào Trung Đông và nước ngoài. 

 

Việc chiếm giữ Raqqa sẽ là một thành tựu quan trọng trong cuộc chiến chống IS. Liên quân Mỹ hi vọng rằng, việc mất Raqqa và Mosul sẽ khiến IS khó khăn trong việc tuyển tân binh. 

Nên đọc
NM (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo