Quốc tế

Syria: Nổ bom xe đẫm máu ở Damascus, chỉ huy khủng bố bỏ mạng

(DNVN)-Một chỉ huy khét tiếng của nhóm khủng bố Jeish al-Islam đã bị tiêu diệt trong một vụ nổ bom xe đẫm máu ở Đông Ghouta thuộc Đông Damascus.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 14/8, nhóm khủng bố Jeish al-Islam cho biết, Reza Hariri, chỉ huy chiến trường khét tiếng của nhóm đã bị tiêu diệt trong vụ nổ bom xe đẫm máu ở Đông Ghouta thuộc Đông Damascus, Syria. 

Jeish al-Islam đã đổ lỗi cho nhóm khủng bố đối thủ Mặt trận Al-Nusra gây ra cái chết của Hariri, nom de guerre Abu Abdullah 200 - chỉ huy lữ đoàn 6 của nhóm khủng bố tại khu vực này.

Tuyên bố cho hay, Hariri bị tiêu diệt tại thị trấn al-Nashabiyeh ở Đông Ghouta. Tuyên bố cho biết thêm, Abu Talal Mosalemh, trợ lý của Hariri cũng bị thương trong vụ nổ bom.

Ảnh minh họa. (Ảnh FNA)

Trong khi đó, theo các báo cáo chiến trường, giao tranh dữ dội đã nổ ra giữa Faylaq al-Rahman và Jeish al-Islam tại thị trấn Beit Sawa và hai nông trường al-Ash'ari và al-Aftarus ở Đông Ghouta, qua đó gây thương vong lớn cho cả hai nhóm phiến quân. 

Báo cáo cho biết thêm, số lượng lớn phiến quân đã bị tiêu diệt và bị thương trong cuộc giao tranh này. 

Một nguồn thạo tin hôm 09/8 cho biết, các cuộc đụng độ giữa các nhóm khủng bố đối thủ đã gia tăng sau đà tiến công của quân đội Syria ở Ein Terma và khu vực Jobar thuộc Đông Damascus.

Nguồn tin cho hay, Faylaq al-Rahman đã tấn công vị trí của Ahrar al-Sham tại Đông Ghouta và giành quyền kiểm soát ngôi làng Modira.
Sau đó, Faylaq al-Rahman đã đẩy lùi Ahrar al-Sham ra khỏi thị trấn Arbin và tấn công thêm nhiều vị trí ở Ahrar tại thị trấn Saqba và Kafr Batna.

Trong khi đó, Faylaq al-Rahman đã tấn công vị trí của Mặt trận Al-Nusra ở thị trấn Kafr Batna và đẩy lùi các tay súng đối thủ ra khỏi thị trấn này. 

 

Trong một tuyên bố, Faylaq al-Rahman đã từ chối bất cứ thỏa thuận nào với Jeish al-Islam về việc đẩy lùi Al-Nusra ra khỏi Đông Ghouta, đồng thời kêu gọi Jeish al-Islam ngừng tấn công các vị trí của chúng. 

Faylaq cũng đã thông báo trong tuyên bố rằng, chúng đã đẩy lùi Mặt trận Al-Nusra ra khỏi khu vực al-Ash'ari.

Trong khi đó, Faylaq al-Rahman cho biết, Jeish al-Islam đã vi phạm thỏa thuận và tấn công các vị trí của Faylaq tại khu vực al-Asha'ari, Beit Sowa và al-Aftaris.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo