Quốc tế

Syria: Nổ kho vũ khí ở Dara'a, hàng chục tay súng khủng bố bỏ mạng

(DNVN)-Hàng chục tay súng khủng bố ở Dara'a đã thiệt mạng hoặc bị thương trong một vụ nổ lớn tại một trong những kho vũ khí và đạn dược của chúng tại thành phố này.

Trang web liên kết với các nhóm khủng bố thông báo rằng, vụ nổ lớn đã xảy ra tại kho dự trữ tên lửa, đạn dược và pháo cối ở khu vực Katibeh al-Mahjoureh thuộc Dara'a, khiến 7 tay súng phiến quân thiệt mạng và hàng chục tên khác bị thương. 

Syria: Nổ kho vũ khí ở Dara'a, hàng chục tay súng khủng bố bỏ mạng

Vụ nổ diễn ra khi một làn sóng tự sát mới đã bắt đầu trong những tháng gần đây nhằm chống lại chỉ huy của các nhóm khủng bố ở Dara'a.

Theo các báo cáo trước đó, hàng trăm phiến quân đã đào tẩu khỏi IS trong năm ngoái, làm gia tăng căng thẳng trong số các phe phái Quân đội Syria Tự do (FSA). 

Tháng trước, các nguồn tin địa phương cho biết, 2 chỉ huy của các nhóm khủng bố đã bị tiêu diệt trong hai vụ tấn công riêng rẽ ở phía Nam tỉnh Dara'a.

Nguồn tin cho hay, Chỉ huy Mặt trận Thowar của Syria, Bashir Mat'at al-Rahil al-Namiri, đã bị tiêu diệt trong một vụ nổ bom khi người này đang di chuyển trên con đường nối Zamrin tới Um al-Awsaj ở Bắc Dara'a.

Trong khi đó, 1 trong những chỉ huy của lữ đoàn Hourdan Mujahedeen liên kết với FSA đã bị tiêu diệt trong một nổ bom ở thị trấn Kafr Shams thuộc Bắc Dara'a.   

 

Nên đọc

 
 
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo