Quốc tế

Syria nói gì về việc Mỹ dỡ bỏ cấm vận vũ khí?

Việc Tổng thống Hoa Kỳ dỡ bỏ hạn chế cung cấp vũ khí, đạn dược và trang thiết bị quân sự cho các đồng minh ở Syria là bằng chứng rằng Washington tiếp tục hỗ trợ cho chủ nghĩa khủng bố, Đó là tuyên bố của Bộ Ngoại giao Syria hôm 10/12.

Hôm thứ sáu, ngày 9/12 ông Barack Obama đã hủy bỏ lệnh cấm cung cấp thiết bị quân sự cho các đồng minh của Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria, mà trước hết là cho phe đối lập Syria. Để dành hỗ trợ như vậy, cần có sự chấp thuận của Quốc hội, Sputnik đưa tin.

Syria lên tiếng Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí. Ảnh Reuters.

"Mỹ vừa trưng ra thêm một bằng chứng mới về vai trò khét tiếng của nước này trong việc hỗ trợ chủ nghĩa khủng bố ở Syria qua quyết định dỡ bỏ lệnh cấm cung cấp vũ khí cho các nhóm khủng bố", hãng thông tấn SANA trich tuyên bố của nguồn chính thức từ Bộ Ngoại giao Syria. 

Các nhà ngoại giao Syria cho rằng quyết định này nhằm kéo dài cuộc khủng hoảng, tiếp diễn cảnh giết hại người Syria và phá hủy cơ sở hạ tầng của đất nước.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 09/12 cho rằng, việc Tổng thống Mỹ Barack Obama quyết định dỡ bỏ lệnh cấm vận chuyển giao vũ khí cho lực lượng nổi dậy ở Syria có khiến vũ khí rơi vào tay khủng bố ở quốc gia Ả Rập này. 

Theo phát ngôn viên Peskov, quyết định của chính quyền Mỹ sẽ gây ra hậu quả tồi tệ, đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với khu vực Trung Đông, cũng như các lực lượng của Nga tại Syria.

Khi được hỏi quyết định của ông Obama có đặt ra mối đe dọa cho Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga hay không, ông Peskov trả lời là "hoàn toàn có". 

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo