Quốc tế

Syria: Nói "không" với đầu hàng, 1.500 phiến quân rời al-Wa'er tới Aleppo

Một quan chức địa phương cho biết, 1.500 tay súng phiến quân cùng gia đình sẽ sơ tán khỏi quận al-Wa'er tới Bắc Aleppo trong ngày hôm nay (10/5).

Hãng tin Fars dẫn lời Thống đốc tỉnh Homs Talal al-Barazi xác nhận rằng, nhóm phiến quân thứ 9 - lực lượng đã từ chối đề xuất hòa bình của chính phủ - sẽ rời al-Wa'er trong ít giờ tới. 

Nói "không" với đầu hàng, 1.500 phiến quân rời al-Wa'er tới Aleppo, Syria.

Ông cho biết thêm, tổng cộng 1.500 người, trong đó có khoảng 300 đến 400 tay súng sẽ rời quận này. Giai đoạn cuối cùng của chiến dịch sơ tán của các tay súng và gia đình sẽ được thực hiện trước ngày 20/5. 

Trước đó, hôm 06/5, các quan chức địa phương xác nhận rằng, giai đoạn sơ tán thứ 8 tại Homs sẽ chấm dứt sau khi trên 1.150 tay súng và các thành viên gia đình được sơ tán khỏi quận al-Wa'er.

Nguồn tin tiết lộ rằng, tổng cộng 172 tay súng và 1.012 thành viên gia đình đã rời quận al-Wa'rẻ tới thị trấn biên giới Jarabulus tại Đông Bắc Aleppp trên 29 xe buýt trong khuôn khổ giai đoạn thứ 8 của thỏa thuận sơ tán dưới sự giám sát của Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Syria, các lực lực lượng an ninh Syria và cảnh sát quân sự Nga. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo