Quốc tế

Syria: Nói "không" với đầu hàng, loạt tay súng rời al-Wa'er tới Aleppo

Một loạt các tay súng phiến quân - lực lượng trước đó đã từ chối đề xuất chính phủ về thỏa thuận hòa giải - đã bắt đầu rời khu vực al-Wa'er thuộc tỉnh Homs tới Jarablus thuộc Đông Bắc ngoại ô Aleppo.

Thỏa thuận hòa giải tại khu vực al-Wa'er nhằm quét sạch vũ khí và các tay súng phiến quân, đồng thời mở đường cho lực lượng chính phủ tiếp quản. 

Theo một báo cáo, trong khuôn khổ thỏa thuận hòa giải đạt được hồi tháng 3 tại khu vực al-Wa'er, 8 nhóm phiến quân và một số thành viên gia đình đã bắt đầu rời khu vực này dưới sự giám sát của Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Ả Rập Syria, Lực lượng An ninh Nội vụ và Cảnh sát Quân sự Nga. 

Nói "không" với đầu hàng, loạt tay súng rời al-Wa'er tới Aleppo, Syria. 

Trong một tuyên bố, Thống đốc tỉnh Homs Talal al-Barazi cho biết, các giai đoạn của thỏa thuận hòa giải sẽ tiếp tục mà không có trở ngại nào.

Ông dự báo, gần 400 tay súng, cùng với các thành viên gia đình chúng sẽ tới Jarablus trong giai đoạn này. 

Đầu tháng trước, trên 2.000 tay súng và các thành viên gia đình đã rời quận al-Wa'er thuộc Homs tới các khu vực do phiến quân nắm giữ tại phía Tây Bắc tỉnh Idlib.

Tại giai đoạn thứ 7 của thỏa thuận sơ tán al-Wa'er - vốn được giám sát bởi Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ cùng giới chức cảnh sát và an ninh Nga - tổng cộng 2.041 người, bao gồm 460 tay súng phiến quân, đã rời quận này tới Idlib trên 52 xe buýt. 

Các nguồn tin địa phương hôm 30/4 xác nhận rằng, tổng cộng 350 tay súng phiến quân và các thành viên gia đình họ đã rời quận al-Wa'er tới các khu vực do phiến quân nắm giữ ở Idlib trong khuôn khổ giai đoạn thứ 7 của thỏa thuận sơ tán tại quận này. 

 

Nguồn tin cho hay, 100 tay súng, chủ yếu thuộc Ahrar al-Sham và Mặt trận Al-Nusra, và 250 thành viên gia đình phiến quân đã rời quận al-Wa'er tới Idlib trên 8 xe buýt dưới sự giám sát của binh lính giám sát Nga. 

Thống đốc tỉnh Homs Talal al-Barazi khẳng định rằng, 1.800 người, trong đó có 400 tay súng, sẽ rời al-Wa'er tới Idlib trong giai đoạn thứ 7 của thỏa thuận sơ tán. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo