Quốc tế

Syria nói thủ lĩnh IS Al-Baghdadi bị tiêu diệt ở Raqqa

Các cơ quan truyền thông Syria đồng loạt đưa tin thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bỏ mạng trong một đợt không kích vào “thủ phủ” của chúng ở Raqqa.

Một số thông tin chưa được xác minh do kênh truyền hình nhà nước Syria đăng tải cho biết Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích tại Syria, theo tin tức trên báo TTXVN.

Theo nguồn tin này, thành phố Raqqa, phía Bắc của Syria, nơi được coi là thủ phủ của phiến quân IS, đã bị không kích dữ dội vào đêm ngày 10/6.

Kẻ cầm đầu Nhà nước Hồi giáo tự xưng. 

Hãng thông tấn Amaq của IS đã đăng tải nhiều hình ảnh về những thiệt hại tại thành phố này. Các báo cáo ghi nhận lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu cũng đã tiến hành một cuộc không kích tại Raqqa cũng trong ngày này.

Trước đây từng có một số bản tin về cái chết của al-Baghdadi nhưng không chính xác, theo tin tức trên báo VnExpress.

Hồi tháng 4, một bộ phim tài liệu cho biết thủ lĩnh IS, kẻ bị truy lùng gắt gao nhất thế giới, có mức treo thưởng hơn 25 triệu USD, đã thoát khỏi lực lượng đặc nhiệm Iraq chỉ trong vài phút.

Nhà chức trách Iraq và Mỹ hồi tháng ba tin rằng al-Baghdadi đã bỏ trốn khi quân đội Iraq đẩy nhanh tốc độ giải phóng Mosul.

Bakr al-Baghdadi từ tháng 7/2014 tuyên bố một nhà nước tự xưng bao trùm một phần lãnh thổ của Syria và Iraq.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo