Quốc tế

Syria oanh kích dữ dội ở Deir Ezzur, "thổi bay" loạt tay súng IS

(DNVN)-Không quân Syria đã tiến hành một số chuyến bay oanh kích nhằm vào các vị trí của IS tại trong và ngoài phía Nam thành phố Deir Ezzur, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố, trong đó có cả phiến quân nước ngoài.

Chiến cơ của Không quân Syria đã oanh kích các trung tâm tập trung và tuyến tiếp tế của IS tại căn lữ đoàn 137, căn cứ Jonayd, khu vực al-Karfanat, al-Orfi, al-Zera'a, quảng trường al-Habibeh và hai ngôi làng al-Hosseiniyeh và al-Huweiqa, phá hủy một số vị trí, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố, trong đó có một số tay súng không phải là người Syria. 

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương thông báo rằng, 6 thành viên IS đã bị tiêu diệt và một số tay súng khác bị thương trong một vụ nổ bom nhằm vào vị trí của khủng bố ở thị trấn Boqrus thuộc khu vực al-Mayadeen.

Syria oanh kích dữ dội ở Deir Ezzur, "thổi bay" loạt tay súng IS

Nguồn tin nhắc tới đợt giao tranh mới trong số các tay súng IS, đồng thời cho biết căng thẳng gia tăng giữa lực lượng an ninh của IS và cảnh sát IS tại hầu hết các khu vực phía Tây của tỉnh Deir Ezzur.

Họ cho biết thêm, căng thẳng trong số lực lượng IS đã tăng lên sau khi một trong những chỉ huy của nhóm, nom de guerre Musa al-Hassan, bị cảnh sát IS bắt giữ khiến lực lượng của al-Hassan tấn công chốt cảnh sát, sát hại một thành viên cảnh sát của IS và bắt giữ thêm một số tên khác. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 03/7, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS - lực lượng đã tấn công các vị trí của quân chính phủ ở đồi Tal Um Aboud thuộc Tây Nam Deir Ezzur và đẩy lùi cuộc tấn công của chúng. IS đã chịu thương vong nặng nề trong cuộc tấn công bất thành này. 

Trong khi đó, lực lượng pháo binh Syria đã bắn phá ác liệt căn cứ Panorama, cầu Panorama, công ty điện, căn cứ lữ đoàn Tamin, khu vực al-Omal và Huweija Sakar cũng như ngôi làng al-Baqaliyeh, phá hủy số lượng lớn các vị trí, tiêu diệt và làm bị thương một số tay súng IS.

Các nguồn tin chiến trường cho biết, chiến cơ Nga đã oanh kích các thành trì của IS ở al-Huweiqa và al-Kanamat bên trong Deir Ezzur và một số làng mạc ở al-Hosseiniyeh và al-Salehiyeh.

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo