Quốc tế

Syria: Palmyra được giải phóng, Bộ trưởng QP Nga thông báo với Putin

(DNVN)-Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã thông báo với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, quân đội Syria đã hoàn tất chiến dịch tái chiếm Palmyra với sự ủng hộ của không quân Nga.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 02/3 cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã thông báo với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, quân đội Syria đã hoàn tất chiến dịch tái chiếm Palmyra với sự ủng hộ của không quân Nga. 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. (Ảnh: TASS)

Phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã chiếm thành cổ Palmyra vào tháng 5/2015. Sau đó, vào cuối tháng 3 năm ngoái, quân chính phủ Syria đã giải phóng thành phố này với sự ủng hộ của lực lượng không quân Nga. Đến tháng 12/2016, Palmyra một lần nữa bị lực lượng khủng bố tái chiếm. 

Hôm 20/01/2017, các tay súng IS đã phá hủy một đài tưởng niệm nổi tiếng khác của thành phố Palmyra. 

Hôm 02/3, quân chính phủ Syria dưới sự hỗ trợ của Nga và Iran, đã lấy lại quyền kiểm soát thành phố cổ Palmyra từ tay tổ chức IS.

Thông tin Palmyra được giải hóng khỏi IS đưa ra trong bối cảnh cuộc đàm phán hòa bình về Syria đang diễn ra tại Geneva, Thụy Sĩ đang có hy vọng phá vỡ thế bế tắc, qua đó, chấm dứt cuộc xung đột tại Syria vốn đã kéo dài trong suốt 6 năm qua.

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo