Quốc tế

Syria: Pháo binh và không quân nhắm thẳng Sweida, khủng bố khốn đốn

Binh lính Syria đã đọ súng với một nhóm khủng bố lớn tại phía Bắc tỉnh Sweida, trong khi đó lực lượng không quân oanh tạc dữ dội các căn cứ của phiến quân tại tỉnh này.

Hãng tin Fars dẫn lời các nguồn tin địa phương cho hay, hôm 28/4, binh lính Syria đã đọ súng với một nhóm khủng bố lớn tại phía Bắc tỉnh Sweida, trong khi đó lực lượng không quân oanh tạc dữ dội các căn cứ của phiến quân tại tỉnh này. 

Syria: Pháo binh và không quân nhắm thẳng Sweida, khủng bố khốn đốn.

Nguồn tin cho biết, cuộc đụng độ đã nổ ra giữa binh lính Syria và các tay súng khủng bố của ‘Osoud al-Sharqiya’, một nhánh của Quân đội Syria Tự do (FSA), tại những khu vực sa mạc thuộc phía Bắc Sweida. 

Quân đội Syria đã bắt đầu tấn công căn cứ của khủng bố tại hai ngôi làng Isheib và al-Qasir bằng việc nã pháo. 

Chiến đấu cơ của Không quân Syria cũng đã tiến hành hàng loạt cuộc oanh tạc nhằm vào đơn vị của FSA tại Sweida và phía Đông tỉnh Homs.

Phiến quân khủng bố IS rút lui hoàn toàn khỏi tỉnh Sweida vào tháng trước. 

Trong diễn biến liên quan, tháng trước, lực lượng pháo binh của quân đội Syria đã dội hỏa lực vào các trung tâm tập trung của IS tại phía Đông tỉnh Sweida, tiêu diệt trên 10 tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy số lượng lớn xe quân sự của lực lượng này. 

 

Cụ thể, lực lượng pháo binh đã nã đạn pháo vào căn cứ của IS tại những quả đồi ở al-Shaheib và tại khu vực Abar al-Dayaseh, khiến trên 10 tay súng phiến quân thiệt mạng, và số lượng lớn phương tiện của chúng bị phá hủy.

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo