Quốc tế

Syria: Phe đối lập bắt đầu giai đoạn mới tấn công Raqqa

(DNVN)-Phe đối lập Syria tuyên bố đã bắt đầu một giai đoạn mới của chiến dịch chống lại thành phố Raqqa do IS nắm giữ vào ngày 04/02.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) - một đồng minh của phiến quân đối lập được Mỹ hậu thuẫn - cho biết, họ đã bắt đầu một giai đoạn mới của chiến dịch chống lại thành phố Raqqa do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nắm giữ vào ngày 04/02 nhằm hoàn tất hoạt động bao vây ở tỉnh Deir al-Zor.

Lực lượng Dân chủ Syria bắt đầu giai đoạn hai của chiến dịch tấn công Raqqa. 

Trong một tuyên bố, SDF cho hay, hành động này đang được thực hiện với "việc gia tăng hỗ trợ từ liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu thông qua việc đảm bảo yểm trợ trên không cho chiến dịch của lực lượng chúng tôi, hoặc thông qua sự giúp đỡ của các nhóm đặc nhiệm của họ đối với lực lượng chúng tôi trên chiến trường".

SDF, lực lượng gồm phiến quân YPG người Kurd, đã phát động chiến dịch nhiều giai đoạn nhằm bao vây và cuối cùng đã chiếm đóng Raqqa vào tháng 11.

Một chỉ huy SDF cho hay, lực lượng này đã nỗ lực nhằm chiếm giữ các khu vực ở phía Đông thành phố Raqqa, bao gồm tuyến đường cao tốc nối thành phố tới tỉnh Deir al-Zor. 

Vài trăm lính đặc nhiệm Mỹ đã và đang hỗ trợ các chiến dịch của SDF chống lại IS tại bắc Syria. 

Theo Reuters, đây là giai đoạn thứ ba của chiến dịch Raqqa. Giai đoạn đầu tiên nhằm vào các khu vực phía Bắc thành phố này. Giai đoạn thứ hai, nhằm vào các khu vực ở phía Tây thành phố, hiện đang diễn ra, với việc các lực lượng SDF chưa chiếm được đập Euphrates do IS nắm giữ.

 

Mỹ cho biết, tháng trước họ đã cấp xe bọc thép lần đầu tiên cho SDF nhằm hỗ trợ cho chiến dịch ở Raqqa.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp yêu cầu Lầu Năm Góc và một số cơ quan khác đệ trình kế hoạch sơ bộ về đánh bại IS trong vòng 30 ngày. 

Một quyết định quan trọng đang chờ chính quyền ông Trump là liệu có trực tiếp cung cấp vũ khí cho YPG hay không. 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo