Quốc tế

Syria: Phe nổi dậy bắn hạ chiến cơ quân chính phủ, 2 người tử nạn

(DNVN)-Lực lượng nổi dậy có vũ trang đã bắn hạ một chiến đấu cơ của lực lượng vũ trang Syria ở thành phố Aleppo, khiến 2 phi công tử nạn.

Theo kênh tin tức Al-Mayadeen, hôm 03/12, lực lượng nổi dậy có vũ trang đã bắn hạ một chiến đấu cơ của lực lượng vũ trang Syria ở thành phố Aleppo, khiến 2 phi công tử nạn. 

Một số máy bay L-39 của quân chính phủ Syria ở Palmyra. (Ảnh Sputnik)

Kênh Al-Mayadeen cho biết, sự cố xảy ra cách sân bay Aleppo không xa. Các tay súng của lực lượng nổi dậy đã bắn hạ chiếc L-39 Albatros - loại máy bay huấn luyện 1 động cơ 2 chỗ ngồi. 

Trung tá Jafar Hasan thuộc Không quân Syria tiết lộ, hiện mới tìm thấy thi thể 1 phi công. Công tác tìm kiếm thi thể phi công thứ hai hiện vẫn đang được tiến hành. 

Hiện các quan chức của Lực lượng Vũ trang Syria chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc. 

Lực lượng chính phủ Syria đã và đang giao tranh chống lại các nhóm cực đoan ở Đông Aleppo trong vài tháng nay. Trong tháng 11, quân chính phủ đã giải phóng được gần một nửa diện tích khu vực này sau một cuộc tấn công quy mô lớn. 

Hôm 30/11, đặc phái viên Liên Hợp Quốc tại Syria Staffan de Mistura cho biết, lực lượng đối lập tại Syria đã mất khoảng 40% diện tích lãnh thổ mà họ từng kiểm soát. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo