Quốc tế

Syria: Phe nổi dậy kiểm soát tuyến đường giữa Aleppo và al-Bab

(DNVN)-Theo tuyên bố của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, Quân đội Syria Tự do (FSA) thuộc phe nổi dậy đã giành quyền kiểm soát tuyến đường giữa thành phố Aleppo và al-Bab ở Bắc Syria.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 21/12, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Quân đội Syria Tự do (FSA) thuộc phe nổi dậy đã giành quyền kiểm soát tuyến dường giữa thành phố Aleppo al-Bab ở Bắc Syria.

Quân đội Syria Tự do (FSA) trong một cuộc tấn công chống IS ở Aleppo, Syria hồi tháng 10/2016 (Ảnh AFP)

"Trong tiến trình thực hiện chiến dịch giải phóng al-Bab khỏi phiến quân của nhóm khủng bố IS, lực lượng đặc nhiệm FSA với sự hỗ trợ của không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã kiểm soát tuyến đường al-Bab - Aleppo", tuyên bố của quân đội Syria có đoạn viết. 

Theo quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, trong 24 giờ qua, Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành 48 cuộc không kích vào các vị trí của lực lượng cực đoan gần al-Bab, tiêu diệt 15 phần tử khủng bố. 

Hôm 24/8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch quân sự mang tên "Lá chắn Euphrates" chống lại các tay súng IS. 

Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, với sự hỗ trợ từ các tay súng đối lập Syria, đã chiếm đóng thành phố Jarablus ở Bắc Syria và hiện đang tiến hành cuộc tấn công nhằm vào thành phố al-Bab do IS nắm giữ. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan từng khẳng định rằng, mục đích của chiến dịch này là dọn sách khu vực của các phần tử khủng bố và các lực lượng người Kurd, đồng thời biến nó thành một khu vực an toàn cho người tị nạn. 

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo