Quốc tế

Syria: Phe nổi dậy nộp vũ khí cho quân chính phủ ở Al-Tall, Damascus

(DNVN)-Theo tin từ Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Al-Tall thuộc tỉnh Damascus và phe nổi dậy đã giao nộp vũ khí cho quân chính phủ.

Hôm 04/12, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Al-Tall thuộc tỉnh Damascus và phe nổi dậy đã giao nộp vũ khí cho quân chính phủ.

Quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Al-Tall thuộc tỉnh Damascus. (Ảnh AP)

"Thành phố Al-Tall tại tỉnh Damascus - nơi có trên 60.000 dân trước chiến tranh - đã nằm dưới quyền kiểm soát hoàn toàn của lực lượng vũ trang Syria", Bộ Quốc phòng Nga cho hay. 

Trước đây, khu vực này do phiến quân thuộc Mặt trận Nusra nắm giữ. 

Ngoài ra, trên 500 phiến quân nổi dậy từ Jabhat Fatah al Sham, 1.500 thành viên trong gia đình của họ, đã bị đẩy lùi khỏi thành phố Al-Tall tới Idbib.

Trước khi rời đi, chúng đã giao tất cả vũ khí hạng nặng cho quân chính phủ, cũng như trên 200 vũ khí loại nhỏ và đạn dược", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm. 

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, hàng ngàn phiến quân Syria đã được chính phủ Syria ân xá vào tuần trước. Theo đó, trên 2.500 tay súng đã được ân xá tại nhiều khu vực khác nhau ở Syria vào tuần trước. 

 

Nên đọc
NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo