Quốc tế

Syria: Phiến quân bất thành khi nỗ lực bắn hạ Su-25 Nga ở Idlib

(DNVN)-Một chiến đấu cơ Su-25 của Nga đã tránh được hỏa lực phòng không từ lực lượng nổi dậy hôm 01/02 khi máy bay này đang tiến hành sứ mệnh trên vùng nông thôn tỉnh Idlib của Syria.

Theo AMN, Trung tâm Báo chí Edlib (EMC) ủng hộ phe đối lập đã tung ra đoạn băng cho thấy phiến quân Jaysh Al-Nasr đang nỗ lực bắn hạ chiến đấu cơ Su-25 của Nga khi máy bay này đang bay trên khu vực phía Đông Idlib. 

Su-25 được chế tạo để hỗ trợ chiến đấu trong cự ly gần, nhờ một phần lớn vào lớp vỏ giáp bọc quanh buồng lái và bảo vệ phi công. 

Phiến quân bất thành khi nỗ lực bắn hạ Su-25 Nga ở Idlib - Syria.

Hệ thống bảo vệ này đã giúp ích rất nhiều cho Không quân Nga và Syria khi họ thường xuyên bị phiến quân nổi dậy và các tay súng khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Su-25 nổi tiếng ở khả năng bảo vệ phi công và các bộ phận quan trọng liên quan tới khả năng sống còn của máy bay trên không.

Với những tấm titanium dày 10-24mm gia cường, buồng lái của Su-25 có thể chịu được đạn bắn thẳng cỡ 17,2mm và đạn phòng không nổ phá mảnh 30mm. Các bộ phận quan trọng trên Su-25 ngoài việc được bọc giáp, chúng đều được chế tạo theo cặp để đáp ứng khả năng thay thế tức thì khi bộ phận đang hoạt động gặp trục trặc hoặc trúng đạn.

Trong cuộc xung đột tại Afghanistan những năm 1980, máy bay Su-25 đã có màn thể hiện ấn tượng chống lại các phần tử Hồi giáo thánh chiến được CIA hỗ trợ. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo