Quốc tế

Syria: Phiến quân đụng độ dữ dội về chia tài sản cướp bóc của dân thường

(DNVN)-Phiến quân được Ankara hậu thuẫn đã tiếp tục đụng độ dữ dội trong ngày 03/7 liên quan tới việc chia tàn sản cướp được từ nhà và cửa hàng của dân tại Afrin - khu vực do binh lính Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng cách đây gần 4 tháng.

Hai nhóm phiến quân, liên kết với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, đã đọ súng ác liệt tại trường Saleh al-Ali tại khu vực al-Asharfiyeh thuộc thị trấn Afrin về việc chia tài sản của dân thường mà học cướp bóc trước đó. 

Trong khi đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân đồng minh đã đặt lực lượng của họ trong tình trạng báo động sau khi một quả bom tự chế phát nổ gần bệnh viện Afarin tại Afrin. 

Phiến quân đụng độ dữ dội về chia tài sản cướp bóc của dân thường Syria.

Các nguồn tin địa phương cho hay, các nhóm phiến quân đã bắt giữ một loạt dân thường tại một số làng mạc, trong đó có Amara ở Mobata và Qara Kouleh ở Afrin, đồng thời kêu gọi các gia đình họ trả một khoản tiền chuộc lớn. 

Tờ Hawar hôm 01/7 đưa tin, hai quả bom đã phát nổ tại thị trấn Afrin gần Trạm xăng Ashiyeh đã khiến nhiều tay súng phiến quân được Ankara hậu thuẫn thương vong. 

Trong khi đó, các tay súng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã đụng độ ác liệt tại khu vực trung tâm thị trấn Afrin và cũng tại khu vực Jandaris.

Các nguồn tin địa phương cho hay, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã đặt binh lính trong tình trạng báo động và đóng cửa tất cả các con đường dẫn đến thị trấn sau những vụ nổ trên. 

Các nguồn tin tại thị trấn al-Bab do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát cũng cho biết, mặt trận phiến quân được Ankara hậu thuẫn dường như cảm thấy quan ngại sâu sắc sau khi những đồng bọn của chúng chịu thương vong nặng nề tại Afrin. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo