Quốc tế

Syria: Phiến quân được ân xá ở Aleppo gia nhập quân chính phủ

Nhiều tay súng phiến quân ở Aleppo được Damascus ân xá hiện đang nhất tề tòng quân cho lực lượng chính phủ Syria, trong khi những người khác đang trở về cuộc sống của dân thường.

Theo hãng tin TASS của Nga, nhiều tay súng phiến quân ở Aleppo được Damascus ân xá hiện đang nhất tề tòng quân cho lực lượng chính phủ Syria, trong khi những người khác đang trở về cuộc sống của dân thường sau khi hạ vũ khí đầu hàng trước quân đội Syria. 

Họ nói rằng, họ đã hạ vũ khí đầu hàng bất chấp những lời đe dọa từ lực lượng khủng bố. 

Phiến quân được ân xá ở Aleppo gia nhập quân chính phủ Syria. 

"Đó thực sự là quyết định của riêng tôi", phiến quân có tên Saleb - người hiện là một thành viên của nhóm tấn công tình nguyện chia sẻ. 

"Tôi sẽ bảo vệ người dân của mình trước khủng bố và giải phóng đất mẹ khỏi bọn chúng", Saleb cho biết thêm. 

"Chúng (khủng bố) cam kết với chúng tôi rằng, chúng sẽ xây dựng một tương lai xứng đáng, tuy nhiên chúng chỉ mang lại chết chóc và hủy diệt. Chúng là những kẻ cuồng tín điên rồ, chỉ có thể làm một điều là sát hại. Dân thường không ủng hộ chúng", một phiến quân khác được chính phủ Syria ân xá, và hiện là thành viên của quân đội Syria có tên Abdullah, phát biểu với báo giới. 

Tất cả những phiến quân đã quyết định hạ vũ khí đầu hàng đều đã trải qua các cuộc kiểm tra. Những ai đã quyết định gia nhập quân đội Syria đều đã được cung cấp đạn dược cần thiết. Tiến trình này được đảm bảo bởi những người lớn tuổi với sự tham gia của Trung Tâm Hòa giải Nga của các bên tham chiến ở Syria.

Lệnh ân xá đã được thông qua ở Syria vào tháng 7 năm ngoái. Sắc lệnh ân xá được Tổng thống Syria Bashar al-Assad ban hành quy định ân xá cho tất cả những cá nhân có vũ trang cũng như những ai tránh được lệnh truy tố, nếu họ đầu hàng và phóng thích những người bị bắt giữ.

 

Sắc lệnh này cũng quy định, tất cả những ai sẵn sàng tuân thủ những quy định này sẽ không bị truy tố. Sắc lệnh được gia hạn cho đến 30/6/2017. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo