Quốc tế

Syria: Phiến quân khủng bố gia tăng ám sát đối thủ ở Idlib

(DNVN)-Tình trạng ám sát các thủ lĩnh khủng bốt khét tiếng vẫn đang tiếp diễn tại các tỉnh phía Bắc Syria, đặc biệt là tại tỉnh Idlib trong ngày 30/4.

Các nguồn tin thân cận với các nhóm khủng bố cho biết, một nhóm tay súng thuộc Tahrir al-Sham Hay'at (Mặt trận Al-Nusra) đang hoạt động dưới sự chỉ huy của Abu Abdul Rahman đã bắt cóc 3 thành viên của nhóm Faylaq al-Sham tại làng Atemeh thuộc phía Bắc tỉnh Idlib, đồng thời bắt cóc người phụ trách truyền thông của nhóm này, Ahmad al-Akhras, tại thị trấn Darkoush thuộc phía Tây tỉnh Idlib.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hơn 20 dân thường thiệt mạng trong các vụ không kích ở Syria, Iran bác bỏ có buộc che giấu vũ khí hạt nhân

Hiện chưa có thông tin về số phận của 4 phiến quân Tahrir al-Sham. 

Trong khi đó, một xe gài bom đã phát nổ gần xe hơi của chỉ huy Tahrir al-Sham Ahmad Latouf ở thị trấn Dana thuộc Bắc Idlib. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: SDF tái phát động chiến tranh ở Syria, thượng đỉnh ba bên Trung - Nhật - Hàn chuẩn bị diễn ra ở Tokyo

Syria: Phiến quân khủng bố gia tăng ám sát đối thủ ở Idlib

Một xe máy gài bom cũng đã phát nổ gần một tòa nhà - nơi các chỉ huy của nhóm Saqour al-Sham đang tham dự một cuộc họp. 

Hiện chưa có thông báo về thương vong về sự cố này. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga cảnh báo Anh vụ cựu điệp viên Skripal, Mỹ - Hàn - Triều sắp tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh

Theo các nguồn tin địa phương, tình trạng bất ổn đang gia tăng tại Idlib với việc hàng chục dân thường, trong đó có phụ nữ, đã bị những kẻ tấn công chưa rõ danh tính sát hại trong những ngày gần đây. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 26/4, hai chỉ huy khét tiếng của khủng bố cũng đã bị sát hại bởi những kẻ tấn công chưa rõ danh tính tại Idlib khi phiến quân dường như đạt được thỏa thuận ngừng giao tranh ở Bắc Syria. 

 

Cụ thể, một chỉ huy của nhóm khủng bố Jeish al-Ahrar có tên Abu Salim Banash đã bị bắn vào đầu gần thị trấn Banash ở Đông Bắc Idlib.

Còn một chỉ huy của Tahrir al-Sham Hay'at có tên Abu al-Ward Kafr Batikh bị tiêu diệt cùng với một trong những đồng bọn bởi những kẻ tấn công ở Bắc Ma'arat al-No'eman thuộc Idlib. 

Trong khi đó, vụ bắn súng của những tấn công chưa rõ danh tính đã làm 3 thành viên nước ngoài của nhóm Tahrir al-Sham thiệt mạng gần thị trấn Armanaz ở Tây Bắc Idlib. 

Tình trạng trên diễn ra sau khi 3 nhóm khủng bố Tahrir al-Sham, Syria's Tahrir Front và Soqour al-Sham hôm 25/4 nhất trí ngừng giao tranh ở tỉnh Aleppo và Idlib. 

Tuần trước, Soqour al-Sham dọa sẽ giết tổng chỉ huy Tahrir al-Sham Hayat Abu Mohammad al-Joulani sau khi con trai của chỉ huy Soqour al-Sham bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh ở Bắc Syria. 

 

Soqour al-Sham - nhóm phiến quân đã chiến đấu chống lại Tahrir al-Sham cùng với Syria's Tahrir Front ở khu vực Jabal al-Zawiyeh thuộc tỉnh Idlib - đã dọa sẽ giết al-Joulani.

Quyết định của Soqour al-Sham được đưa ra sau khi Ahmad al-Sheikh, con trai của chỉ huy Soqour al-Sham, bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với Tahrir al-Sham Hay'at ở Jabal al-Zawiyeh.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Một nguồn tin thân cận với Soqour al-Sham dẫn lời Ahmad Sheikh cho hay, cuộc chiến chống lại Tahrir al-Sham sẽ không bao giờ chấm dứt chừng nào al-Joulani bị tiêu diệt. 

Nên đọc



Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo