Quốc tế

Syria: Phiến quân lại lũ lượt rời Homs tới Idlib

Tổng cộng 400 tay súng phiến quân và các thành viên gia đình đã rời quận al-Wa'er ở phía Tây Bắc ngoại ô thành phố Homs tới các khu vực do phiến quân nắm giữ ở tỉnh Idlib.

Theo hãng tin Fars, hôm 01/4, tổng cộng 400 tay súng phiến quân và các thành viên gia đình đã rời quận al-Wa'er ở phía Tây Bắc ngoại ô thành phố Homs tới các khu vực do phiến quân nắm giữ ở tỉnh Idlib. Trước đó, cùng ngày, đợt phiến quân thứ ba cùng các thành viên gia đình đã rời quận al-Wa'er thuộc Homs. 

Hàng loạt phiến quân Syria đã rời Homs tới Idlib hôm 01/4/2017. (Ảnh Fars)

Đoàn xe chở phiến quân đã rời vào lúc 6 giờ sáng theo giờ địa phương tới các khu vực do phiến quân nắm giữ ở Idlib.

Đoàn xe bao gồm khoảng 1.500 người, trong đó có 400 tay súng phiến quân. 

Cách đây vài ngày, số lượng phiến quân và gia đình cũng đã rời al-Wa'er tới Jarabulus ở Bắc Syria dọc biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. 

Giai đoạn sơ tán thứ hai và thứ ba đã bị trì hoãn do diễn ra cuộc đụng độ giữa quân chính phủ và lực lượng phiến quân ở Bắc Hama. 

Trước đó, 30/3, trên 500 tay súng phiến quân đã hạ vũ khí đầu hàng ở Tây Bắc Homs và tham gia thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria và chính phủ, đổi lại được chính phủ ân xá. 

 

Tuy nhiên, những phiến quân khác tại quận Al-Wa'er không muốn được ân xá. 

Tất cả số phiến quân còn lại sẽ được chuyển tới phía Bắc quốc gia trong vòng 6 tuần tới cùng với các thành viên gia đình. 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo