Quốc tế

Syria: Phiến quân lũ lượt rút khỏi Nam Damascus

(DNVN)-Trước khi tới tỉnh Idlib thuộc miền Bắc Syria, binh lính chính phủ Syria và quân cảnh Nga đã kiểm tra các xe buýt chở phiến quân và các thành viên gia đình họ.

Phiến quân thuộc nhóm khủng bố Jaysh al-Islam đang hoàn tất việc rút khỏi các quận phía Nam Damascus, bao gồm Mukhayyam al-Yarmouk. 

Lực lượng phiến quân và các thành viên gia đình họ đã rút khỏi khu vực này trong khuôn khổ thỏa thuận đạt được bởi trung tâm hòa giải các bên tham chiến của Nga tại Syria. Phiến quân đã bàn giao vũ khí, các vị trí của chúng tại Nam Damascus cho lực lượng chính phủ Syria. 

Syria: Phiến quân lũ lượt rút khỏi Nam Damascus 

Trước khi tới tỉnh Idlib ở miền Bắc Syria, quân đội Syria và quân cảnh Nga đã kiểm tra những xe buýt chở phiến quân cùng các thành viên gia đình họ. 

Trong khi đó, một số quận tại phía Nam Damascus vẫn do IS và các tay súng khủng bố Jabhat al-Nusra kiểm soát. 

"Vừa ngày hôm qua, chỗ mà lữ đoàn tôi đang đóng quân còn là căn cứ của địch, nhưng trong vòng một ngày đêm chúng tôi đã di chuyển về phía trước 500 mét, và một lữ đoàn khác của chúng tôi đang từ vùng đối diện tiến tới. Sắp tới chúng tôi sẽ gặp nhau, và như vậy có nghĩa là chúng tôi cắt vùng lãnh thổ bị quân IS chiếm đóng ra làm đôi. Sau đó, ở mỗi vùng lòng chảo này chúng tôi sẽ "tán vụn" và tiêu diệt quân khủng bố", 1 vị tướng của quân đội Syria chia sẻ. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, khoảng 65% diện tích lãnh thổ ở Mukhayyam al-Yarmouk đã "sạch bóng" khủng bố và lực lượng chính phủ đã nắm quyền kiểm soát những khu vực này. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo