Quốc tế

Syria: Phiến quân nã hàng chục tên lửa vào hai thị trấn gần Idlib

(DNVN)-Tờ Al-Watan đưa tin, phiến quân Syria đã nã hàng chục quả tên lửa vào hai thị trấn Foah và Kafraya gần Idlib, Tây Bắc Syria khiến một số người dân bị thương.

Hôm 08/12, tờ Al-Watan cho biết, phiến quân Syria đã hàng chục quả tên lửa và đạn cối trong khoảng một vài giờ đồng hồ vào hai thị trấn Foah và Kafraya gần Idlib, Tây Bắc Syria. Cuộc tấn công có thể gây thương vong nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức và công khai. 

Ảnh minh họa (Nguồn Sputnik)

Phiến quân đã bắt đầu bao vây hai thị trấn Foah và Kafraya vào năm 2012 và tình hình nhân đạo tại hai thị trấn thuộc tỉnh Idlib hiện vẫn nhiều khó khăn. Tỉnh này hiện vẫn dưới quyền kiểm soát của Jabhat Fatah Al-Sham (Nusra Front). 

Trong một diễn biến liên quan đến tình hình ở Syria, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 08/12 cho biết, quân đội Syria đã ngừng các cuộc tấn công tại Aleppo nhằm cho phép dân thường bị mắc kẹt sơ tán đến nơi an toàn, sau khi quân chính phủ dồn phiến quân tại thành phố này vào thế bí. 

Syria dã lâm vào khủng hoảng kể từ năm 2011, với việc quân chính phủ giao tranh với các nhóm đối lập ở Syria nhằm lật đổ Tổng thống Syria Bashar Assad. Damascus cũng đang giao tranh với nhiều nhóm khủng bố và cực đoan, chẳng hạn như Nusra Front và IS. Theo Liên Hợp Quốc, 300.000 người dân Syria đã thiệt mạng kể từ khi xung đột bùng phát.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo