Quốc tế

Syria: Phiến quân ở Idlib điêu đứng vì các vụ ám sát bí ẩn

(DNVN) - Các vụ ám sát mới, không thể kiểm soát vẫn tiếp tục nhắm vào các nhóm phiến quân Syria ở Idlib khiến lực lượng này hứng chịu tổn thất vô cùng nặng nề.

Theo số liệu từ infograpohic dưới đây, nhóm phiến quân liên kết với mạng lưới al-Qaeda, HST bị thiệt hại nặng nề nhất với ít nhất 41 chiến binh bị ám sát từ 24/4 đến 1/6 vừa qua. 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga rút quân khỏi khu vực biên giới Syria-Liban, Tổng thống Trump kỳ vọng về cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên

Phiến quân Syria ở Idlib bị ám sát hàng loạt suốt 2 tháng qua.

Các nhóm phiến quân khác như Faylaq al-Sham Ahrar al-Sham và Đảng Hồi giáo Turkistan cũng đã mất đa phần các chiến binh.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Putin sa thải 6 tướng lĩnh, Iran sẵn sàng nâng cấp năng lực làm giàu Uranium

Mặc dù phần lớn các vụ ám sát được thực hiện bởi những kẻ tấn công chưa xác định được danh tính, các nhóm phiến quân cho rằng, các gián điệp của chính phủ Syria đứng sau các vụ việc trên.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Palestine đe dọa Mỹ “sẽ phải trả giá đắt”, chương trình tên lửa của Iran chỉ nhằm mục đích tự vệ

Số ít khác thì đổ trách nhiệm cho các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ẩn náu trong khu vực. 

 

Tỉnh Idlib đã trở thành điểm nóng nơi các nhóm phiến quân đấu đá khốc liệt để giành quyền lực và quyền kiểm soát các giao lộ biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo