Quốc tế

Syria: Phiến quân tại 8 khu vực đồng loạt hạ vũ khí đầu hàng

Phiến quân tại 8 khu vực thuộc 4 tỉnh chủ chốt đã đầu hàng, giao nộp vũ khí cho quân đội Syria sau khi ủng hộ các thỏa thuận hòa bình với chính phủ Damascus.

Hôm 04/3, Trung tâm Hòa giải Syria của Nga cho biết, các phiến quân tại 8 khu vực thuộc 4 tỉnh chủ chốt đã đầu hàng, giao nộp vũ khí cho quân đội Syria sau khi ủng hộ các thỏa thuận hòa bình với chính phủ Damascus. 

"Các đại diện của phiến quân tại 1 khu vực ở Dara'a, 3 khu vực ở Hama, 3 khu vực ở Homs và 1 khu vực ở tỉnh Quneitra đã ký kết các thỏa thuận hòa bình với chính phủ Syria", trung tâm trên tiết lộ. 

"Tổng số các khu vực, thành phố, thị trấn và làng mạc tham gia kế hoạch hòa bình chung hiện đứng ở mức 1.291", trung tâm cho biết thêm.

Phiến quân tại 8 khu vực ở Syria đồng loạt hạ vũ khí đầu hàng.

Hồi tháng 2, Tổng thống Syria Bashar Assad đã kéo dài sắc lệnh ân xá cho các phiến quân đầu hàng và giao nộp vũ khí cho đến cuối tháng 6 tới.

Theo truyền thông Syria, sắc lệnh 15/2016 có hiệu lực từ ngày 28/7/2016 đã được Tổng thống Assad gia hạn cho đến 30/6/2017. 

Sắc lệnh này ban đầu được ban hành trong thời gian 3 tháng và đến ngày 27/10/2016 đã được kéo dài thêm 3 tháng. Lệnh ân xá này cũng bao gồm những kẻ bắt cóc nhất trí phóng thích con tin của chúng. 

Kể từ năm 2011, Syria đã tiến hành cuộc chiến chống lại khủng bố, với việc quân chính phủ giao tranh với các nhóm phiến quân và khủng bố, trong đó có Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Mặt trận al-Nursa. 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo