Quốc tế

Syria: Phục kích đối thủ ở Aleppo, IS diệt hàng chục tên khủng bố

(DNVN)-Hàng chục tay súng khủng bố thuộc Mặt trận Al-Nusra đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch phục kích của IS tại Đông Alepoo.

Hãng tin FNA hôm 08/12 dẫn lời các nguồn tin cho hay, các tay súng khủng bố Mặt trận Al-Nusra đã hướng tới chiến trường để chiến đấu với nhóm khủng bố đối thủ IS tại làng Al-Huwayis ở Đông Aleppo.

Theo các nguồn tin này, một nhóm các phiến quân liên kết với IS có thể đứng sau chiến dịch phục kích. 

Syria: Phục kích đối thủ ở Aleppo, IS diệt hàng chục tên khủng bố

Tổng cộng 31 tay súng Al-Nusra được cho là đã bị tiêu diệt, và hàng chục tên khác bị thương trong cuộc tấn công của phiến quân IS. 

Cuộc phục kích được tiến hành từ làng Sinjar thuộc Đông Nam Idlib. Ngay sau cuộc phục kích, họ đã kéo tới khu vực phía Đông tuyến cao tốc Hama - Aleppo quanh 3 ngôi làng Ma'arat al-Nu'aman, Sinjar và Abu al-Dhohour.

Trong diễn biến liên quan, hồi cuối tháng trước, quân đội Syria đã tấn công một số vị trí của Al-Nusra ở Đông Nam Aleppo, đẩy lùi khủng bố khỏi 1 ngôi làng và 1 cao nguyên chiến lược. 

Cụ thể, binh lính Syria đã tấn công thành trì của Al-Nusra từ một số hướng và nỗ lực chiếm giữ làng Jubb Awaz và đồi Tal al-Sheikh Mohammad thuộc Đông Nam Aleppo.

Cuộc tấn công của quân đội Syria đã gây thương vong cho hàng chục tay súng Al-Nusra, trong khi một loạt thiết bị quân sự của phiến quân Al-Nusra bị hư hỏng nặng.

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo