Quốc tế

Syria quá mệt mỏi vì chiến tranh, tiến trình hòa giải đã có hy vọng

(DNVN) - Người dân Syria có khả năng sẽ chịu hòa giải khi đã quá mệt mỏi vì chiến tranh và tình hình thay đổi cán cân lực lượng chính trị ở phương Tây và Mỹ.

Hãng tin Sputnik ngày 17/2 dẫ lời nhà lãnh đạo Ingushetia Yunus-Bek Yevkurov nói rằng người dân Syria có khả năng sẽ chịu hòa giải khi đã quá mệt mỏi vì chiến tranh và tình hình thay đổi cán cân lực lượng chính trị ở phương Tây và Mỹ.

Tổng thống Ingushetia Yunus-Bek Yevkurov

"Mọi người đã quá mệt mỏi, những chiến sĩ đang chiến đấu cũng thấm mệt rồi. Tôi không nói đến những kẻ khủng bố quốc tế", ông Yevkurov nói và nhấn mạnh tình huống khi có thể ngồi xuống bàn đàm phán là "trút" được gánh nặng cho các lực lượng chính trị đại diện khác nhau tại Syria.

"Hiện nay, cán cân lực lượng chính trị ở Syria đang có sự thay đổi lớn. Phe đối lập ở Syria hiểu rằng sự hỗ trợ của Mỹ và các nước phương Tây trước đó từng ủng hộ họ sẽ trở nên ít hơn nhiều so với trước đây", người đứng đầu Ingushetia nói. Theo ông, tất cả mọi người sẽ buộc phải "ngồi vào bàn đàm phán và đạt được thỏa thuận."

Tổng thống Ingushetia Yevkurov cũng đề cập đến chiến dịch của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (VKS) ở Syria là thành công vang dội.

"Hiện nay, Lực lượng Hàng không Vũ trụ của Nga đã đứng vững như một đội quân riêng biệt ở Syria. Họ không chỉ có khả năng cạnh tranh, đối đầu với bất kỳ kẻ xâm lược nào, mà còn có thể phối hợp hành động với các đồng minh", ông nói.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo