Quốc tế

Syria: Quân cảnh Nga chuẩn bị tiến vào Douma ở Đông Ghouta

(DNVN)-Các tay súng phiến quân Jeish al-Islam đã đạt được một thỏa thuận với quân đội Syria do Nga làm trung gian hòa giải về việc bàn giao thị trấn chiến lược Douma ở Đông Ghouta.

Hôm 01/4, các nguồn tin chiến trường tiết lộ rằng, dựa trên thỏa thuận các tay súng phiến quân Jeish al-Islam từ Douma sẽ được sơ tán tới thị trấn Jarabulus (hiện do các tay súng phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn kiểm soát" thuộc Đông Bắc Aleppo trong khi các tay súng khác sẽ hòa giải với chính phủ Syria. 

Quân cảnh Nga được cho là sẽ sớm bước vào Douma - nơi họ sẽ thiết lập các hành lang sơ tán, giám sát việc rút lui của phiến quân và quản lý các hoạt động viện trợ nhân đạo. 

Syria: Quân cảnh Nga chuẩn bị tiến vào Douma ở Đông Ghouta

Ngoài ra, phiến quân Jeish al-Islam sẽ bàn giao tất cả các con tin (bao gồm cả dân thường và binh lính) cho quân đội Syria.

Trong khi hiện chưa rõ liệu quân đội Syria có sớm tiến vào Douma hay không, tất cả các cơ quan chính phủ từng đặt tại thị trấn này đã được khôi phục ngay lập tức, cán bộ công chức sẽ quay trở lại làm việc tại những nơi này. 

Massdar news dẫn lời các nguồn tin khác cho hay, chính phủ Syria và Nga đã cho phép phiến quân Jeish al-Islam vận chuyển những tay súng bị thương tới Idlib đổi lại ngừng bắn lâu dài bên trong thị trấn Douma. 

Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, một thỏa thuận đầy đủ được cho là sẽ được thông báo trong vòng 48 giờ tới. 

Nguồn tin cho biết thêm, Jeish al-Islam gần như chấp nhận tất cả các điều khoản của quân đội Syria, trong đó có việc phiến quân rời Douma tới Bắc Syria.

 

Nên đọc
 
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo