Quốc tế

Syria rung chuyển vì một loạt vụ đánh bom, hơn 40 người thiệt mạng

(DNVN)-Trên 40 dân thường đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau một loạt vụ nổ bom nhằm vào các khu dân cư gần thủ đô Damascus của Syria, và một số nơi khác tại quốc gia xung đột này.

Theo Press TV, thủ đô Damascus của Syria, và một số nơi khác tại quốc gia xung đột này đã bị rung chuyển hôm 05/9 sau một loạt vụ đánh bom, khiến hơn 40 dân thường thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. 

Syria hứng chịu một loạt vụ đánh bom hôm 05/9/2016 (Ảnh AFP)

Hai vụ nổ bom đã xé toạc lối vào thành phố cảng Tartus, cách thủ đô Damascus khoảng 220km về phía Tây Bắc, khiến trên 30 dân thường thiệt mạng. 

Các nguồn tin cảnh sát Syria cho biết, vụ nổ đầu tiên diễn ra khi một chiếc xe hơi gài thuốc nổ đã phát nổ trên một tuyến đường cao tốc dưới cầu Arzuna. Vụ nổ thứ hai diễn ra khi một kẻ đánh bom tự nổ mình khi người dân đang giải cứu các nạn nhân trong vụ nổ thứ nhất. 

Theo các nguồn tin giấu tên, ít nhất 36 người khác đã bị thương trong hai vụ nổ. 

Nga, một đồng minh của Syria đang tiến hành các chiến dịch không kích chống lại các tay súng ở Syria, hiện vận hành một căn cứ hải quân ở Tartus. 

Ngoài ra, một quả bom được giấu trên một xe motor cũng đã phát nổ tại khu vực người Kurd Marsho, thành phố Hasaka, khiến 8 người thiệt mạng. 

 

3 người khác cũng đã thiệt mạng và 7 người khác bị thương khi một xe ô tô chở thuốc nổ phát nổ trên một con đường nối quận Sabourah và Baja, ngoại ô Damascus. 

Tại Bab Tadmor, gần Homs, cách thủ đô Damascus khoảng 160km về phía Bắc, một vụ nổ bom đã cướp đi sinh mạng của 2 dân thường và làm 7 người khác bị thương. 

Sau đó, nhóm tay súng IS nhận trách nhiệm tiến hành tất cả các vụ tấn công khủng bố trên. 

Hiện quân chính phủ Syria vẫn đang giao tranh với các tay súng, trong đó có các thành viên của IS, trên khắp quốc gia. 

Hôm 04/9, lực lượng chính phủ Syria đã phát hiện một đường hầm dài 400 m tại Harasta, ngoại ô Damascus. Các tay súng dường như đã sử dụng hầm này để buôn người, vũ khí và đạn dược. 

 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo