Quốc tế

Syria: SDF bất ngờ thông báo đánh IS tại Deir Ezzur

(DNVN)-Phiến quân thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn sẽ thông báo chiến dịch chống lại IS tại phía Bắc tỉnh Deir Ezzur.

Hôm 08/9, một quan chức cấp cao củaPhiến quân thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn cho biết, SDF sẽ thông báo chiến dịch chống lại IS tại phía Bắc tỉnh Deir Ezzur. 

Theo quan chức này, SDF sẽ chính thức tuyên bố chiến dịch trong ngày hôm nay (09/9), với mục đích đẩy lùi IS khỏi các khu vực phía Bắc Deir Ezzur.

Syria: SDF bất ngờ thông báo đánh IS tại Deir Ezzur

Họ sẽ phát động cuộc tấn công từ phía Nam Hasaka do YPG kiểm soát, một phần của cuộc tấn công lớn hơn nhằm đẩy lùi IS ra khỏi thành phố Raqqa.

SDF cho biết họ đã chiếm giữ 65% diện tích lãnh thổ thành phố Raqqa từ tay IS. 

Trong cuộc tấn công ở Deir Ezzur, SDF sẽ tiến về phía sông Euphrates từ phía Đông tỉnh Deir Ezzur, giáp với Iraq.

Chiến dịch này có khả năng sẽ đưa phiến quân được Mỹ hậu thuẫn tiến gần hơn với quân đội Syria và lực lượng đồng minh - lực lượng đã tiến công vào thành phố Deir Ezzur.

Quân đội Syria đã vươn tới Deir Ezzur vào tuần này, trên phía Tây sông Euphrates, phá vỡ vòng vây của IS vốn kéo dài hơn 3 năm qua. 

 

Với sự giúp đỡ của không quân Nga và phiến quân được Iran hậu thuẫn, cuộc tiến công của quân đội của quân đội Syria chống lại IS đã đạt nhiều thắng lợi. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo