Quốc tế

Syria: SDF điều thêm quân và vũ khí tới Deir Ezzur

(DNVN)-Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã điều một đoàn xe chở số lượng lớn các tay súng và vũ khí tới phía Bắc sông Euphrates nhằm tăng cường cho cuộc chiến chống IS ở Đông Syria.

Các nguồn tin địa phương hôm 15/9 xác nhận rằng, đoàn xe chở số lượng lớn các tay súng và vũ khí quân sự đang di chuyển dọc con đường chính nối Hasaka tới Deir Ezzur.

Một video do YPG của người Kurd (một nhánh chính của SDF) tung ra cho thấy các Humvees đang tiến về phía Deir Ezzur. Đặc biệt những xe này chở các tay súng là phụ nữ. 

Syria: SDF điều thêm quân và vũ khí tới Deir Ezzur

Trong diễn biến liên quan, hôm 13/9, SDF đã tiến công tại 2 mặt trận, giành lại quyền kiểm soát một số điểm và tiến sát hơn tới các vị trí của quân đội Syria.

Tờ Hawar News đưa tin, lực lượng SDF đã di chuyển về phía Deir Ezzur từ hai khu vực Abu Fas và Abu Khashab, tiến công về phía Deir Ezzur cách khu vực thứ nhất 67km và khu vực thứ hai 47km.

Trong chiến dịch này, SDF đã kiểm soát một số điểm và khu vực, cũng như các ngôi làng al-Malehah và Raqab al-Hokoumahvà thị trấn công nghiệp Deir Ezzur.

Họ cũng đã giành quyền kiểm soát một số vị trí tại khu vực phía Đông sông Euphrates, vươn tới những khu vực gần thành phố Deir Ezzur.

Quân đội Syria cũng tiếp tục chiến dịch quân sự tại những khu vực bao quanh thành phố Deir Ezzur, gây tổn thất lớn cho phiến quân IS. 

Nên đọc

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo