Quốc tế

Syria: SDF hứng đòn đau bất ngờ ở Raqqa

(DNVN)-Một số thành viên của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) vốn được Mỹ hậu thuẫn đã bị tiêu diệt hoặc bị thương sau khi những tay súng vô danh khai hỏa vào một căn cứ của SDF ở Đông Raqqa hôm 02/7.

Theo hãng tin FNA, hai tay súng SDF đã bị tiêu diệt và một số tên khác bị thương trong cuộc tấn công nhằm vào chốt kiểm tra của họ tại thị trấn Karama ở Đông Raqqa. 

SDF đã đặt tất cả các tay súng thành viên trong tình trạng báo động, đồng thời tuyên bố ngừng bắn sau cuộc tấn công. 

Trong khi đó, SDF đã đột nhập vào các ngôi làng Ratla, Kasrah Faraj và Kasrah Joma'ah thuộc miền Nam vùng nông thôn thành phố Raqqa và bắt giữ hàng chục cư dân. 

Syria: SDF hứng đòn tấn công bất ngờ ở Raqqa

Giao tranh giữa các thành viên của SDF và giữa các tay súng được Mỹ hậu thuẫn với dân thường đã leo thang trong thời gian gần đây ở Đông Bắc Syria. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 01/7, SDF đã tiếp tục cướp bóc tài sản của dân thường tại tỉnh Raqqa khi tình trạng rạn nứt giữa các phiến quân được Mỹ hậu thuẫn leo thang và khi việc kháng cự của người dân cũng gia tăng. 

Người dân địa phương từ bộ lạc Albu Sha'aband đã giương cao cờ Syria tại một số khu vực, trong đó có tòa nhà chính phủ, sân vận động thể thao Municipality và Nhà thờ Hồi giáo Ferdows. 

Trong khi đó, SDF đã tấn công các ngôi làng Khaniz al-Kasha, Khaniz al-Salman và al-Rahyat ở Bắc Raqqa và bịt kín lối vào những ngôi làng này. 

SDF còn phá hủy và cướp phá tài sản của người dân tại những ngôi làng trên, đồng thời bắt giữ số lượng lớn thanh niên, cáo buộc họ hợp tác nhóm đối thủ Liwa al-Thowar of Raqqa.

 

Sau đó, SDF đã tập hợp người dân trong làng và dọa họ không được hợp tác với Liwa al-Thowar. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo