Quốc tế

Syria: SDF và liên quân Mỹ tấn công Deir Ezzur, hàng chục dân thường thương vong

(DNVN)-Hàng chục dân thường đã thiệt mạng và bị thương trong các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu và các cuộc tấn công của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Washington hậu thuẫn tại Đông và Bắc Deir Ezzur.

Hôm 31/5, hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho hay, cuộc không kích của các chiến đấu cơ Mỹ trên thị trấn al-Souseh thuộc Đông Nam Deir Ezzur đã khiến nhiều dân thường thiệt mạng và bị thương. 

Tờ al-Watan tiếng Ả Rập thông báo rằng, hàng chục dân thường thiệt mạng hoặc bị thương sau khi SDF khai hỏa dữ dội vào dân thường đang biểu tình gần mỏ dầu al-Sayad thuộc phía Bắc Deir Ezzur. 

SDF và liên quân Mỹ tấn công Deir Ezzur, hàng chục dân thường thương vong

Dân thường đã đốt mỏ dầu sau cuộc tấn công SDF, buộc lực lượng người Kurd phải rời khỏi hiện trường. 

Trong khi đó, các nguồn tin chiến trường cho biết, số lượng lớn người dân của làng al-Sajar gần khu vực al-Sayad đã bị thuonwg trong các cuộc đụng độ và căng thẳng giữa dân thường và lực lượng người Kurd. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 24/5, các chiến đấu cơ Mỹ tiếp tục tấn công chống lại Syria, khiến nhiều dân thường ở Đông Nam Deir Ezzur thiệt mạng. 

Cụ thể, các nguồn tin địa phương tại tỉnh này thông báo, các chiến đấu cơ Mỹ đã tấn công làng al-Souseh ở Đông Nam Deir Ezzur, làm một số dân thường thiệt mạng và bị thương. 

Các báo cáo khác cho hay, 4 dân thường đã thiệt mạng khi xe ô tô của họ là mục tiêu của các chiến đấu cwo Mỹ ở al-Souseh.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo