Quốc tế

Syria: Sợ Thổ "làm liều", Nga điều phái đoàn quân sự tới Aleppo

(DNVN)-Nguồn tin từ lực lượng người Kurd tiết lộ rằng, một phái đoàn quân sự Nga - Iran gần đây đã được điều tới Bắc Alepoo - Syria để nghiên cứu tình hình tại thị trấn chiến lược Afrin sau khi Thổ Nhĩ Kỳ dọa sẽ phát động cuộc tấn công trên bộ nhằm vào thị trấn này.

Tờ Saudi al-Hayat thông báo rằng phái đoàn Nga - Iran đã được điều tới Afrin để tìm kiếm thông tin về những thành tựu mới nhất mà quân đội Syria và lực lượng đồng minh dành được sau cuộc hòa đàm Syria tại Astana cũng như tình hình chiến trường tại thị trấn Afrin và Bắc Aleppo sau những lời đe dọa gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ. 

Sợ Thổ "làm liều", Nga điều phái đoàn quân sự tới Aleppo của Syria.

Hồi đầu tháng 7, một nguồn tin tại Bắc Aleppo tiết lộ rằng, hàng ngàn phiến quân liên kết với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị bắt đầu một chiến dịch quy mô lớn mang tên Thanh gươm Euphrates tại khu vực Afrin.

Theo nguồn tin này, Lực lượng Quân đội Syria (FSA), với sự yểm trợ của binh lính Thổ Nhĩ Kỳ, hiện đã sẵn sàng tiến hành một chiến dịch quy mô lớn tại khu vực Afrin với việc tập hợp trên 20.000 tay súng thành viên. 

Trong khi đó, nhật báo Sabah phiên bản tiếng Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, phiến quân được Ankara hậu thuẫn được cho là sẽ bắt đầu chiến dịch của họ từ phía Tây thị trấn Azaz và từ thị trấn Ein Daqneh và sân bay quân sự Ming ở Bắc Aleppo nhằm di chuyển về phía thị trấn Tal Rifat và Afrin ở tỉnh Aleppo và thị trấn Tal Abyadh ở Bắc Raqqa. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo