Quốc tế

Syria: Sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Syria không còn ý nghĩa

(DNVN) - Mỹ phải rút quân khỏi Syria, vì sự hiện diện quân sự của họ trong khu vực không còn ý nghĩa giữa những thành công mở rộng của lực lượng chính phủ Syria và các đồng minh của họ.

Mỹ phải rút quân khỏi Syria, vì sự hiện diện quân sự của họ trong khu vực không còn ý nghĩa giữa những thành công mở rộng của lực lượng chính phủ Syria và các đồng minh của họ, Thư ký Quốc hội Syria Khaled Aboud chia sẻ với tờ Sputnik hôm thứ Bảy (1/7) vừa qua.

“Mỹ không còn có thể giữ lực lượng của mình ở Syria vì lực lượng này không còn mang lại lợi ích”, ông Khaled Aboud cho biết.

Theo quan chức này, lực lượng Mỹ đã được triển khai tới Syria trong bối cảnh phân chia đất nước. Tuy nhiên, chúng tôi đã đóng lại trang lịch sử này và không còn nhu cầu các lực lượng này trong khu vực.

Tuần trước, báo chí Mỹ cho biết Tổng thống Donald Trump hy vọng sẽ ký một thỏa thuận với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc rút quân khỏi Syria.

Sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Syria không còn ý nghĩa

Vào hồi tháng Tư vừa qua, Tổng thống Donald Trump khẳng định, ông rất muốn rút lực lượng quân đội Mỹ khỏi Syria, và cho biết ông sẽ dành công việc tái thiết cho các nước khác. Tuy nhiên, ngay sau đó, ông nói rằng quân đội Mỹ sẽ ở lại Syria cho đến khi Mỹ có thể để lại một “ảnh hưởng mạnh mẽ và lâu dài” trong khu vực.

Liên minh do Mỹ dẫn đầu với hơn 70 thành viên đang tiến hành các hoạt động quân sự chống lại nhóm khủng bố Daesh ở Syria. Các hoạt động của liên minh ở Syria không được chính phủ của Tổng thống Bashar Assad hoặc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ủy quyền.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo