Quốc tế

Syria: Tấn công bất thành ở Deir Ezzur, 100 súng IS thương vong

(DNVN)-Quân đội Syria, với sự hỗ trợ của Lực lượng Không quân, đã đụng độ dữ dội với IS và nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công của chúng tở phía Nam ngoại ô thành phố Deir Ezzur, tiêu diệt và làm bị thương 100 tay súng khủng bố.

Theo FNA, quân đội Syria đụng độ ác liệt với số lượng lớn các tay súng IS vốn đã tấn công tuyến phòng thủ của lực lượng ủng hộ chính phủ ở khu vực al-Tanmimeh, các quả đồi gần căn cứ Panorama và căn cữ lữ đoàn 137, đẩy lùi cuộc tấn công, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng phiến quân. 

Syria: Tấn công bất thành ở Deir Ezzur, 100 súng IS thương vong

Trong khi đó, chiến cơ Syria đã oanh tạc ác liệt vào trung tập trung của IS tại khu vực al-Janineh, khu vực nghĩa trang al-Maqaber, quanh căn cứ Panorama và khu vực Jadideh al-Akidat, phá hủy một trung tâm chỉ huy, một số phương tiện, tiêu diệt hàng chục tay súng phiến quân, trong đó có một số tay súng đến từ Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq.

Một nguồn tin quân sự thông báo rằng, 20 tay súng IS, trong đó có 1 chỉ huy người Tunisia, đã thiệt mạng và 80 tên khác bị thương tại các khu vực quanh căn cứ Panorama.  

Trong diễn biến liên quan, hôm 08/6, quân đội và Không quân Syria đã nhắm vào vị trí của IS tại trong và ngoài phía Đông thành phố Deir Ezzur, gây tổn thất nặng cho lực lượng khủng bố này. 

Chiến cơ của Không quân Syria đã không kích ác liệt vào các vị trí của IS ở làng al-Baqaliyeh, khu vực al-Janineh region, al-Maqaber, căn cứ Panorama, cùng trung tâm chỉ huy của khủng bố ở Jadideh al-Akaydat, tiêu diệt số lượng lớn phiến quân, trong đó có một số chỉ huy không phải là người Syria. 

Trong khi đó, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS vốn chiếm ưu thế đối với các vị trí của quân chính phủ ở phía Đông căn cứ Panorama, tiêu diệt toàn bộ các tay súng khủng bố, đồng thời tái chiếm khu vực này.

 

Quân đội Syria, với sự yểm trợ của chiến đấu cơ, đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS ở khu vực al-Movazafeen và al-Maqaber, gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố. 

Các nguồn tin địa phương cho biết, quân chính phủ đã tiếp tục chiến dịch chống IS tại sa mạc Badiyeh thuộc phía Đông Nam Palmyra, đẩy lùi IS ra khỏi khu vực al-Abbasiyeh và khu vực Hamamat Zonoubia.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo