Quốc tế

Syria thắng vang dội trong chiến dịch mở màn đánh IS ở miền Trung

(DNVN)-Quân đội Syria đã chấm dứt chiến dịch đánh IS tại các khu vực miền Trung của quốc gia này, bao gồm 3 tỉnh Raqqa, Homs và Hama, sau khi kiểm soát hoàn toàn trên 9.000 km vuông đất.

Hãng tin FNA dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng ủng hộ chính phủ đã đẩy lùi IS ra khỏi các vị trí của chúng ở phía Đông Nam tỉnh Raqqa, phía Đông tỉnh Homs và phía Đông Hama. 

Nguồn tin cho biết thêm, binh lính Syria đã nỗ lực giành quyền kiểm soát 9.000 km vuông đất, bao gồm 25 thị trấn và làng mạc cùng 5 mỏ khí đốt trong 5 ngày của chiến dịch quân sự chống lại IS ở miền Trung Syria.

Syria thắng vang dội trong chiến dịch mở màn đánh IS ở miền Trung.

Hàng trăm tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị thương. Ngoài ra, 8 xe bọc thép, 30 xe quân sự, 14 kho vũ khí, 18 trung tâm chỉ huy và 1 bệ phóng tên lửa đã bị phá hủy trong chiến dịch này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 17/8, binh lính Syria đã tiến công tại những khu vực gần Ithriya ở Đông Hama, giành lại quyền kiểm soát một số quả đồi, đồng thời kiểm soát quân sự của hai ngôi làng al-Fasedah và Amsheh tại Đông Salamiyeh.

Quân đội Syria, với sự yểm trợ của lực lượng pháo binh và không quân, cũng đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS nhằm vào một số vị trí quân sự tại Job al-Mazare ở phía Đông Bắc ngôi làng al-Maboujeh ở Đông Hama, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân khủng bố. 

Trong khi đó, các đơn vị quân đội đã tiến công từ phía Đông Hama về phía Đông tỉnh Homs, tái chiếm một số điểm tại khu vực phía Bắc dãy núi Sha'er sau các cuộc đụng độ với phiến quân.

Các chiến cơ Syria đã ném bom vào vị trí của IS tại một số khu vực đụng độ ở phía Bắc núi Sha'er, khu vực al-Tayebeh và Đông Bắc al-Sukhnah, phá hủy một loạt xe và thiết bị quân sự của khủng bố. Số lượng lớn các tay súng IS cũng đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong cuộc không kích.

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo