Quốc tế

Syria: Thất bại e chề ở Deir Ezzur, IS hành quyết luôn chỉ huy chiến trường

(DNVN)-Các tay súng IS đã hành quyết một vị chỉ huy chiến trường của tổ chức này sau khi lực lượng của ông thất bại nặng nề trong cuộc chiến với binh lính Syria ở phía Nam ngoại ô thành phố Deir Ezzur.

Theo các nguồn tin địa phương tại Đông Syria, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết một chỉ huy chiến trường của chúng sau khi lực lượng của ông này thất bại ê chề trong cuộc chiến với quân đội Syria tại phía Nam ngoại ô thành phố Deir Ezzur. 

Trong khi đó, các đơn vị quân đội Syria đã tấn công vào các tay súng IS gần quảng trường Qasan Aboud bên trong thành phố Deir Ezzur, phá hủy nhiều kho đạn dược và một xe chở pháo binh hạng nặng. 

Thất bại e chề ở Deir Ezzur, IS ra tay hạ sát chỉ huy chiến trường

Farsnews cho rằng, IS cũng thiệt hại nhiều về người trong cuộc tấn công với quân chính phủ. Số lượng lớn các tay súng IS cũng đã thiệt mạng sau khi một căn cứ của khủng bố bị phá hủy trong cuộc tấn công của quân đội Syria. 

Trước đó, hôm 12/02, các chiến đấu cơ Nga và Syria đã tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu chung và nhằm vào các căn cứ của IS tại phía Nam ngoại ô Deir Ezzur, ngăn không cho các tay súng của tổ chức này tiến đến địa điểm của quân chính phủ. 

Các chiến đấu cơ đã nạ đạn pháo vào các căn cứ của IS ở khu vực al-Makbat, Tây Nam Panorama và làm thất bại cuộc tấn công của IS nhằm vào các tuyến phòng thủ của quân chính phủ, tiêu diệt hầu hết các tay súng khủng bố và phá hủy một số xe quân sự. 

Trong khi đó, binh lính của quân đội Syria đã nhắm vào hai nhóm khủng bố IS ở al-Hosseiniyeh khiến nhiều tay súng khủng bố bị thương. 

Quân đội Syria cũng nhắm tới các vị trí trọng yếu của IS tại al-Shouleh và al-Mayadeen ở Deir Ezzur, "thổi bay" nhiều phiến quân IS và phá hủy nhiều phương tiện của lực lượng này. 

 

Nên đọc
NM (Theo Farsnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo