Quốc tế

Syria: Thất bại nặng ở Raqqa, IS hành quyết một loạt thủ lĩnh cấp cao

IS đã hành quyết một loạt thủ lĩnh của nhóm khủng bố này sau khi lực lượng bị thất bại nặng nề trong cuộc chiến với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Lực lượng dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu tiết lộ rằng, IS đã hành quyết một loạt thủ lĩnh của nhóm khủng bố này sau khi lực lượng bị thất bại nặng nề trong cuộc chiến với SDF.

 IS hành quyết một loạt thủ lĩnh cấp cao ở Raqqa, Syria. (Ảnh FNA)

Nguồn tin cho hay, IS đã hành quyết số lượng các thủ lĩnh của chính bọn chúng sau khi lực lượng SDF bao vây IS ở thành phố Raqqa từ 3 hướng và đóng toàn bộ các tuyến đường tới thành phố này. 

Nguồn tin cho biết thêm, việc thiếu niềm tin lẫn nhau và sự sụp đổ tinh thần của phiến quân là nguyên nhân khác dẫn đến quyết định hành quyết các chỉ huy khét tiếng của IS. 

Trong khi đó, các thành viên địa phương của IS đã mất niềm tin vào các thành viên nước ngoài thuộc IS, cáo buộc họ do thám cho SDF và liên quân quốc tế. 

Hồi tháng 2, các nguồn tin địa phương cho biết, IS đã sát hại một trong những thủ lĩnh của chốt kiểm tra al-Moqs tại phía Tây lối vào thành phố Raqqa vì bị cáo buộc đã giúp đỡ người dân rời lãnh thổ của vương quốc “Caliphate” IS. 

Nguồn tin cho biết thêm, Hội đồng An ninh của IS trước đó đã bắt giữ chỉ huy cũng với cáo buộc tương tự. Ngoài ra, IS đã cân nhắc biện pháp an ninh nghiêm ngặt để ngăn người dân rời thành phố Raqqa, thay đổi chỉ huy của các chốt kiểm tra sau khi hàng loạt người dân rời thành phố này. 

 

Người dân tại Raqqa thậm chí không được phép di chuyển bên trong các khu vực do IS nắm giữ khi chưa có sự cho phép của nhóm khủng bố này. 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo