Quốc tế

Syria: Thất bại ở Raqqa, các thủ lĩnh IS tháo chạy tới Deir Ezzur

Tờ báo Izvestia của Nga đưa tin, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã chuyển các thủ lĩnh cấp cao tới Deir Ezzur sau khi thất bại nặng nề tại chiến trường Iraq và Syria.

Sức mạnh của IS đang suy giảm tại Raqqa và Mosul, và hiện nhóm khủng bố này nhiều khả năng sẽ cố giành lại Deir Ezzur như thủ đô mới tự xưng của chúng. 

Tờ báo Izvestia của Nga đưa tin, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã chuyển các thủ lĩnh cấp cao tới Deir Ezzur sau khi thất bại nặng nề tại chiến trường Iraq và Syria. 

Ảnh minh họa. (Nguồn Fars)

Tướng Turki Hassan, một chuyên gia quân sự nổi tiếng chia sẻ với Izvestia rằng hoạt động di chuyển của IS tới Deir Ezzur không chỉ giới hạn ở các vị thủ lĩnh quân sự mà còn bao gồm các thành viên gia đình. 

Chuẩn tướng Yahya Soleiman, một vị tư lệnh quân đội đã nghỉ hưu cũng cho rằng, IS đã quyết định tấn công lực lượng vũ trang Syria ở Deir Ezzur và đã phát động các cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các vị trí của quân chính phủ gần căn cứ không quân quan trọng ở Deir Ezzur trong một vài ngày qua, tuy nhiên các cuộc tấn công này đều bị quân đội Syria đẩy lùi. 

Trong khi đó, nhà phân tích Nga Boris Dolgov, nhấn mạnh rằng IS đang cho thấy sức kháng cự không hiệu quả bởi vì sau khi tiếp tục bị đánh bại tại Iraq và Syria, nhóm khủng bố này sẽ trở thành một nhóm vũ trang không kiểm soát bất cứ khu vực cụ thể nào, theo đó luôn luôn phải di chuyển để tìm kiếm khu vực khác đặt trung tâm chỉ huy ở đó, và Deir Ezzur là sự lựa chọn tốt nhất của họ cho mục đích này. 

Trong diễn biễn mới nhất tại phía Nam và Tây Nam ngoại ô thành phố Deir Ezzur, IS đã phải chịu nhiều thiệt hại về người và của trong các cuộc tấn công của binh lính Syria. 

Các nguồn tin cho hay, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại Nam Lữ đoàn 137, phía Tây Nam thành phố Deir Ezzur, phá hủy 3 hàng rào, tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố. 

 

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh của quân đội đã nã đạn pháo ác liệt vào IS tại các khu vực quanh căn cứ không quân ở Deir Ezzur, dãy núi al-Thardah, đồi Tal Aloush và khu vực al-Makbat, để lại nhiều thiệt hại cho khủng bố. 

Ngoài ra, không quân và quân đội Syria đã phát động các cuộc tấn công ác liệt vào các vị trí của IS gần thành phố Deir Ezzur hôm 16/3, phá hủy một số tàu chở dầu và các căn cứ của IS, đồng thời tiêu diệt hàng chục phiến quân khủng bố. 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo