Quốc tế

Syria: Thổ Nhĩ Kỳ nã đạn pháo vào al-Bab, 60 dân thường thiệt mạng

(DNVN)-Ít nhất 60 dân thường thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong 6 ngày qua sau khi Thổ Nhĩ Kỳ nã đạn pháo vào thành phố al-Bab của Syria nhằm đẩy lùi IS.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) hôm 13/02 cho biết, ít nhất 60 dân thường thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong 6 ngày qua sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nã đạn pháo vào thành phố al-Bab của Syria trong khuôn khổ chiến dịch chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng - lực lượng đang kiểm soát thành phố chiến lược này ở Bắc Syria. 

Ảnh minh họa. 

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, trong số những dân thường thiệt mạng trong vụ nã pháo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào al-Bab tại phía Bắc tỉnh Aleppo, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, có 13 trẻ em. 

Theo SOHR, cuộc giao tranh dữ dội hiện vẫn đang diễn ra giữa các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng nổi dậy Syria với các tay súng IS tại thành phố al-Bab, khi lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ chiếm giữ các khu vực ở phía Tây thành phố. 

SOHR cho biết, IS hiện vẫn kierm soát phần lớn các khu vực ở al-Bab bất chấp thực tế rằng, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng nổi dậy đồng minh đã tiến tới các khu vực ngoại ô của thành phố cách đây 3 tháng. 

Trong khi các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện chiến dịch tấn công IS từ các khu vực phía Bắc, phía Tây, và phía Đông al-Bab, quân đội Syria gần đây đã thành công trong việc bao vây al-Bab từ rìa phía Nam, một động thái nhằm ngăn chặn các tay súng IS rút về phía thành trì khác tại phía Đông tỉnh Deir al-Zour, hoặc phía Bắc thành phố al-Raqqa, thủ phủ của tổ chức khủng bố này. 

Nên đọc

 

NM (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo