Quốc tế

Syria: Thủ lĩnh bị ám sát, phiến quân Al-Nusra tính giáng đòn thù đẫm máu

(DNVN) - Giới thủ lĩnh phiến quân Mặt trận Al-Nusra vừa phát đi cảnh báo sắp thực hiện cuộc tấn công trả thù đẫm máu nhắm vào một nhóm khủng bố đối thủ sau khi một số thủ lĩnh cấp cao của chúng bị ám sát ở Tây Aleppo, Syria.

Phiến quân Mặt trận Al-Nusra đang chuẩn bị tấn công trả thù đối thủ sau khi một số thủ lĩnh của chúng bị ám sát.

Theo hãng tin Fars, Al-Nusra cáo buộc những kẻ khủng bố Nouralddeen al-Zinki đã ám sát thủ lĩnh chiến trường Abu Ayman al-Mesri của chúng ở Tây Aleppo. Để trả thù, giới thủ lĩnh Al-Nusra đã ra lệnh đặt tất cả các lực lượng của chúng vào trạng thái sẵn sàng cho một cuộc tấn công sắp diễn ra nhắm vào các vị trí của nhóm al-Zinki trong khu vực, các nguồn tin phiến quân cho biết.

Trong khi đó, thủ lĩnh tối cao của nhóm Ahrar al-Sham gửi tối hậu thư tới tân thủ lĩnh tối cao của Al-Nusra, Abu Mohammad al-Joulani, một là tránh bất kỳ "động thái ngu xuẩn nào hai là đợi hứng chịu thảm bại".

Các nguồn tin khác tiết lộ,  Ahrar al-Sham và Nouralddeen al-Zinki đã nhất trí thành lập liên minh được gọi là "Mặt trận Tahrir của Syria" để đối mặt với các mối đe dọa từ Al-Nusra.

Theo một số nguồn tin, 2 nhóm phiến quân liên kết với Al-Nusra gần đây đã tham gia các cuộc giao tranh ác liệt ở thị trấn Ma'arat al-Nu'aman ở miền Nam Idlib gây thương vong nặng nề cho cả 2 bên tham chiến.

Các nguồn tin chiến trường xác nhận, Abu Hazifah Homsi, một thủ lĩnh sừng sỏ của Al-Nusra đã bị ám sát bằng bom điều khiển từ xa khi đang lái xe trên con đường nối giữa thị trấn Ariha tới làng al-Mastoumah ở Nam Idlib. Hai vệ sĩ của tên Homsi cũng bị giết trong vụ nổ.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo