Quốc tế

Syria: "Tiếp bước" Mỹ, lính Anh nhảy dù xuống Deir Ezzur

Truyền thông Ả Rập hôm 18/4 đưa tin, trực thăng của Anh đã tiến hành 3 đợt không vận tại Deir Ezzur trong 1 ngày sau khi máy bay của liên quân Mỹ thực hiện chiến dịch tương tự cũng tại tỉnh này.

Theo tờ al-Hadath, các máy bay trực thăng của Anh đã thực hiện chiến dịch không vận tại khu vực al-Marjeh thuộc phía Nam làng Salehiyeh Bu Kamal tại một khu vực nằm giữa làng Ma'eizliyeh và Granich. 

"Tiếp bước" Mỹ, lính Anh nhảy dù xuống Deir Ezzur, Syria hôm 18/4/2017. (Ảnh Fars)

Cũng theo al-Hadath, Mỹ đã ngừng các cuộc không kích tại khu vực này trong khuôn khổ chiến dịch của Anh. Chiến dịch này được tiến hành tại hành lang al-Tanaf - nơi lực lượng Anh đồn trú. 

Trong khi đó, các nguồn thạo tin tiết lộ rằng, nhiều binh lính Anh có khả năng sẽ phát động một cuộc tấn công trên bộ từ hành lang tương tự về phía các khu vực phía Đông Deir Ezzur nhằm chiếm đóng căn cứ không quân al-Hamdan và biến nó thành một căn cứ quân sự cho lực lượng Anh. 

"Những giai đoạn khác của chiến dịch này cũng có thể bao gồm một cuộc tấn công nhằm giành quyền kiểm soát các mỏ dầu tại Đông Deir Ezzur, bao gồm al-Amar và al-Tonk, và nhà máy khí đốt Koinko trước khi chiếm các thành phố khác tại khu vực này, chẳng hạn như Kamal, al-Mayadeen, al-Asharah và al-Qouriyeh", nguồn tin cho biết. 

Theo al-Hadath, động thái của quân đội Anh sẽ cắt đứt tuyến đường từ Iraq tới Đông Syria và chặn bất cứ đà tiến công nào của  Hashd al-Shaabi (Lực lượng Tình nguyện Iraq) về phía lãnh thổ Syria . 

Trước đó, hôm 17/4, các nguồn tin địa phương tiết lộ, máy bay của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành chiến dịch không vận khác tại những khu vực do khủng bố IS kiểm soát tại phía Đông Nam Deir Ezzur gần biên giới Syria với Iraq. 

 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo