Quốc tế

Syria tố khủng bố dùng tên lửa TOW của Mỹ tại Aleppo

Những bức ảnh do Lực lượng Hồi giáo cực đoan Hay'at Tahrir Al-Sham tung ra cho thấy, các tên lửa chống tăng TOW tối tân do Mỹ chế tạo đã được khủng bố sử dụng trong cuộc chiến chống lại quân đội Syria ở Tây Aleppo.

Theo hãng tin Fars, những bức ảnh do Lực lượng Hồi giáo cực đoan Hay'at Tahrir Al-Sham tung ra cho thấy rằng, các tên lửa chống tăng TOW tối tân do Mỹ chế tạo đã được khủng bố sử dụng trong cuộc chiến chống lại quân đội Syria ở Tây Aleppo. 

Bức ảnh cho thấy các cuộc tấn công tên lửa tiếp tục của Mặt trận Al-Nusra nhằm vào các vị trí của quân đội Syria tại Tây Aleppo, chứng tỏ rằng, Al-Nusra đang nhắm tới các vị trí của quân chính phủ bằng các tên lửa TOW chống tăng do Mỹ chế tạo. 

Syria tố khủng bố dùng tên lửa TOW của Mỹ tại Aleppo.

Các chuyên gia nghiên cứu chiến dịch quân sự tại các khu vực do khủng bố nắm giữ cho biết, Lực lượng Hồi giáo cực đoan Hay'at Tahrir Al-Sham có khả năng đã giành được quyền tiếp cận các tên lửa TOW sau khi Al-Nusra kiểm soát các kho vũ khí của phe khủng bố đối thủ Jeish al-Mojahedin ở Tây Aleppo.

Trong khi đó, các chuyên gia khác tin rằng, các tên lửa TOW là một phần của kho vũ khí dưới sự kiểm soát Phong trào Nouralddeen al-Zinki. Gần đây, phong trào này đã gia nhập Tahrir al-Sham Hay'ayt.

Trước đó, Phong trào Al-Zinki đã sử dụng tên lửa TOW trong các chiến dịch của họ. 

Một chỉ huy của al-Nusra tiết lộ rằng, Mỹ đã cung cấp cho nhóm khủng bố này các tên lửa chống tăng TOW - loại hỏa tiễn mà lực lượng này đã sử dụng chống lại quân chính phủ Syria và các mục tiêu khác tại quốc gia bất ổn này. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo