Quốc tế

Syria tố liên quân Mỹ rải bom phốt-pho tấn công bệnh viện ở Raqqa

(DNVN) - Liên quân quốc tế do Mỹ cầm đầu đã giáng đòn không kích bằng bom phốt-pho xuống bệnh viện ở Raqqa, theo thông báo của hãng thông tấn SANA.

"Các máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã ném hơn 20 quả đạn, bom phốt-pho nhắm mục tiêu vào một bệnh viện của chính phủ Syria và một bệnh viện nhi ở thành phố phía Đông Raqqa, làm ít nhất 30 thường dân thiệt mạng", Phó lãnh đạo tổ chức "Trăng lưỡi liềm đỏ" ở Raqqa, bà Dina al-Asaad cho biết.

Syria tố liên quân Mỹ rải bom phốt-pho tấn công bệnh viện ở Raqqa.

Theo bà Dina, các bệnh viện đã cung cấp dịch vụ y tế cho hơn 100.000 người dân của thành phố Raqqa, và IS không hề hiện diện ở khu vực xung quanh bệnh viện. Các nguồn thực địa cũng xác nhận rằng 30 thường dân đã thiệt mạng và một số khác đã bị thương trong các cuộc tấn công bằng bom phốt-pho vào các bệnh viện nhi ở Raqqa.        

Hơn 65 cơ sở hạ tầng của chính phủ đã bị hủy hoại trong cuộc tấn công của máy bay chiến đấu Mỹ và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu ở Raqqa.

Mạng lưới tin tức Baladi thông báo rằng 189 thường dân đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Mỹ tại Raqqa vào tháng 7. Trước đó, SANA đưa tin về việc liên quân từng sử dụng bom phốt-pho trong các cuộc không kích ở Raqqa hôm 9/6 làm ít nhất 17 người thiệt mạng.     

Nên đọc



Trung Hiếu (theo SANA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo