Quốc tế

Syria: Tổng thống Putin tung cảnh báo sắc lạnh nhằm vào phiến quân ở Đông Ghouta

(DNVN)-Tại một cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Áo Sebastian Kurz ở Moscow, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tung ra cảnh báo sắc lạnh nhằm vào phiến quân ở Đông Ghouta - Syria.

Tổng thống Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo rằng, Moscow sẽ không tha thứ nếu phiến quân ở Đông Ghouta tiếp tục pháo kích, trong đó có một số vụ bắn phá vào đại sứ quán Nga ở Syria.

"Chúng tôi biết rõ điều này ở Nga khi pháo kích trúng lãnh thổ của đại sứ quán và cơ quan đại diện thương mại Nga. Liệu chúng tôi có tha thứ mãi được không? Tất nhiên là không thể", ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh khi được phóng viên hỏi về tình hình ở điểm nóng Đông Ghouta. 

Tổng thống Putin tung cảnh báo sắc lạnh nhằm vào phiến quân ở Đông Ghouta - Syria.

Tổng thống Putin khẳng định tình hình ở Syria là rất phức tạp và tiến trình thiết lập hòa bình phụ thuộc vào các bên tham chiến cũng như "mong muốn thực sự của họ trong việc xây dựng hòa bình, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và thống nhất Syria". 

Theo ông Putin, điểm nóng hiện nay trong cuộc khủng hoảng Syria là khu vực Đông Ghouta nằm ngoài thủ đô Damascus. Khu vực này hiện đang bị nhiều tổ chức khủng bố sử dụng làm căn cứ để thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào Damascus và những khu vực khác của quốc gia Ả Rập. 

"Các vụ oanh kích tại đây vẫn không hề suy giảm. Phiến quân bắn phá đến 50-60lần/ngày", ông Putin cho biết.

Ông cho biết thêm, trong các cuộc hội đàm mới nhất với Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Đức Emmanuel Macron, họ đã nhất trí mở một hành lang nhân đạo để sơ tán trẻ em, người bị thương và tất cả những ai cần sự hỗ trợ rời khu vực xung đột. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo