Quốc tế

Syria: Trong 1 tuần Mỹ 2 lần đưa IS đi trốn ở Deir Ezzur

(DNVN)-Trong tuần trước, liên quân Mỹ đã hai lần thực hiện chiến dịch không vận đưa phiến quân IS đi trốn tại tỉnh Deir Ezzur thuộc phía Đông Syria.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), trong tuần trước, liên quân Mỹ đã hai lần thực hiện chiến dịch không vận đưa phiến quân IS đi trốn tại tỉnh  Deir Ezzur thuộc phía Đông Syria. 

SOHR cho biết, hoạt động không vận được tiến hành thị trấn al-Tabani, trên phía Tây ngoại ô Deir Ezzur vào ngày 26/8. 

Ảnh minh họa. 

Trước đó, hôm 24/8, SOHR thông báo một chiến dịch tương tự với việc trực thăng Mỹ đã đưa 4 thành viên IS và 1 dân thường khỏi 1 ngôi nhà được sử dụng như kho vũ khí tại Beqres, một khu vực ngoại ô ở phía Đông Deir Ezzur.
5 người được vận chuyển trong chiến dịch này bao gồm 1 chuyên gia về bom nước ngoài, 3 thành viên IS người Ai Cập và 1 dân thường. 

Diễn biến trên diễn ra vào thời điểm IS đã rút lui khỏi nhiều khu vực lãnh thổ Syria do chúng kiểm soát giữa lúc binh lính Syria tiến công nhanh chóng. 

Từ lâu Mỹ đã bị cáo buộc thông đồng với IS trong việc cung cấp hành lang an toàn và hỗ trợ hậu cần cho các thành viên của nhóm IS tại các khu vực xung đột. 

Mỹ và đồng minh đã và đang oanh tạc những gì mà họ coi là vị trí của IS bên trong Syria kể từ tháng 9/2014 trong khi chưa được chính phủ Damascus cho phép. 

Tuy nhiên, Press TV cho rằng, các cuộc không kích đã gây nhiều thương vong cho dân thường và không thực hiện mục đích đánh khủng bố như họ đã tuyên bố. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo