Quốc tế

Syria: Trực thăng Mỹ lại "cứu" IS ở chảo lửa Deir Ezzur

(DNVN)-Trực thăng quân sự của liên quân Mỹ đã tiến hành một chiến dịch không vận khác tại Tây Deir Ezzur nhằm sơ tán phiến quân IS khỏi khu vực này.

Tờ Rudaw hôm 31/8 dẫn lời các nguồn tin địa phương cho hay, quân đội Mỹ đã tiến hành một chiến dịch không vận tại khu vực al-Souh thuộc phía Tây Nam thị trấn al-Masrab ở Tây Deir Ezzur vào lúc 17h theo giờ địa phương hôm 30/8, đưa một loạt tay súng khủng bố IS đi trốn. 

Syria: Trực thăng Mỹ lại "cứu" IS ở chảo lửa Deir Ezzur

Quân đội Mỹ đã gia tăng chiến dịch không vận tương tự nhằm giúp các thủ lĩnh cấp cao của IS tại Đông Syria trong năm nay. 

Hồi tháng 7, các nguồn tin địa phương tiết lộ, một nhóm các tay súng khủng bố IS đã được đưa từ thị trấn Ayyash ở Đông Deir Ezzur bằng xe tải tới một khu vực sa mạc do IS nắm giữ tại phía Đông thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs, nơi các máy bay trực thăng của liên quân Mỹ đã đợi sẵn để chở đi.

Một trong những máy bay trực thăng đã hạ cánh nhưng hai chiếc khác tiếp tục bay trên khu vực này. 
3 máy bay trực thăng đã bay về phía Bắc và tiến vào không phận Raqqa. Không có thông tin nào về điểm đến chính xác của chúng. 

Nguồn tin cho biết thêm, phiến quân IS được trực thăng Mỹ đưa đi trốn có thể là một trong những nhóm gián điệp được Washington sử dụng qua nhóm phiến quân Jeish Maqavir al-Thowrah để hiện thực hóa các mục tiêu của họ tại khu vực này. 

Hồi tháng 6, máy bay của liên quân Mỹ cũng đã tiến hành chiến dịch không vận tại những khu vực do IS kiểm soát ở Bắc Raqqa. 

 

Chiến dịch không vận nhằm cứu các thành viên IS đã được thực hiện ở các khu vực phía Bắc Raqqa.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo