Quốc tế

Syria tung hệ thống gây nhiễu điện tử tối tân ra chiến trường đánh IS

(DNVN)-Quân đội Syria đang sử dụng các hệ thống gây nhiễu điện tử tối tân 'Sayyad (Hunter) 3' do các chuyên gia của chính quốc gia này sản xuất để đánh IS.

Hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập hôm 26/8 đưa tin, quân đội Syria đang sử dụng các hệ thống gây nhiễu điện tử tối tân 'Sayyad (Hunter) 3' do các chuyên gia của chính quốc gia này sản xuất để chống lại phiến quân khủng bố.

Theo Sputnik, Sayyad 3 là phiên bản mới nhất của các hệ thống gây nhiễu điện tử do Syria chế tạo. Những hệ thống này được sử dụng để bắn hạ máy bay do thám của khủng bố.

Syria tung hệ thống gây nhiễu điện tử tối tân ra chiến trường đánh IS.

Sayyad 3 khác với các mẫu khác của hệ thống gây nhiễu về thiết kế và dễ dàng sử dụng. Nó có thể được vận hành thậm chí chỉ bởi 1 người.

Hồi đầu tháng này, Sputnik thông báo rằng, quân đội Syria đang sử dụng xe tăng T-90 được trang bị hệ thống Chitora-1 để bảo vệ lực lượng chống lại tên lửa điều khiển của khủng bố. 

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự xác nhận hồi giữa tháng 7 rằng, lực lượng pháo binh Syria đang sử dụng mô hình pháo tầm xa mới với tầm bắn hiệu quả 44km để nhắm vào tuyến phòng thủ của IS tại Đông Hama.

Cụ thể, binh lính Syria đã sử dụng pháo M-46 - loại pháo mạnh hơn những mẫu khác được quân đội nước này sử dụng trong việc nhắm vào vị trí của IS tại Đông Hama.

Pháo M-46 cỡ nòng 130 mm có thể bắn trúng mục tiêu cách xa 44km.

Nên đọc



 

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo