Quốc tế

Syria và IS đụng độ dữ dội ở Tây Deir Ezzur, chỉ huy khủng bố thiệt mạng

(DNVN)-Một chỉ huy cấp cao người Ả Rập Saudi của nhóm khủng bố IS đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công của quân đội Syria nhằm vào vị trí của phiến quân này tại Tây Deir Ezzur.

Các nguồn tin chiến trường hôm 26/8 cho biết, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại phía Nam và Tây Nam ngoại ô thành phố Deir Ezzur và tại những khu vực bao quanh căn cứ không quân tại thành phố này, gây thương vong nặng nề cho phiến quân khủng bố. 

Syria và IS đụng độ dữ dội ở Tây Deir Ezzur, chỉ huy khủng bố thiệt mạng.

Theo những nguồn tin này, Không quân Syria cùng lực lượng pháo binh đã nhắm vào các vị trí của IS tại làng al-Shamitiyeh, Ayyash, al-Khariteh, al-Baqaliyeh, Huweija Sakar, Ein Bu Joma'ah và khu vực al-Omal.

Nguồn tin cho biết thêm, số lượng lớn các tay súng khủng bố, trong đó có chỉ huy cấp cao IS tại thị trấn al-Qasbi đã bị tiêu diệt tại phía Tây Deir Ezzur.

Vũ khí quân sự của phiến quân IS cũng bị hư hỏng nặng trong cuộc tấn công này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 25/8, binh lính Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS nhằm vào vị trí của quân chính phủ gần đập al-Wa'er gần biên giới với Iraq, gây tổn thất lớn cho lực lượng khủng bố.

Quân chính phủ đã đè bẹp cuộc tấn công dữ dội của IS nhằm vào vị trí của quân đội Syria tại khu vực đập al-Wa'er, phía Đông Bắc căn cứ quân sự al-Zquf ở sa mạc Badiyeh, tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố và buộc những tay súng còn lại phải rút lui. 

 

Các đơn vị ủng hộ chính phủ Syria đã tịch thu 6 xe quân sự cùng số lượng lớn vũ khí và đạn dược của IS. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo